Thanh Hóa: Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và phát động phong trào tiết kiệm điện 2014

Thứ Năm, 27/03/2014, 16:49
Ngày 26/3 tại Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2014.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện một giờ đồng hồ vào 20h30 – 21h30 ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện đầu tiên vào năm 2007 tại thành phố Sydney với sự tham gia hưởng ứng của 2,2 triệu người.

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình “Giờ Trái đất” và đã tiết kiệm được 140.000 kWh điện. Con số này không ngừng tăng lên trong những năm tiếp theo. Tổng Công ty điện lực Miền Bắc - một trong những đơn vị tiên phong và có nhiều hoạt động tích cực hưởng ứng chương trình tại khắp 27 tỉnh thành phía Bắc, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Một số hình ảnh hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và phát động phong trào tiết kiệm điện 2014 tại Thanh Hóa.
 
Với chủ đề “NPC chung tay cùng khách hàng hành động vì một tương lai xanh”, Giờ Trái đất 2014 tại Thanh Hóa đã diễn ra rất đa dạng và sôi động. Chiều ngày 26/3, BTC tổ chức buổi đạp xe diễu hành rất quy mô gồm 200 xe, trên các tuyến đường lớn tại thành phố Thanh Hóa với sự tham gia của 27 đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, để truyên truyền, vận động người dân cùng tham gia tiết kiệm điện. Đồng thời, treo băng rôn, phướn tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hưởng ứng Giờ trái đất và phong trào tiết kiệm điện năm 2014 trên khắp quảng trường Lam Sơn và các tuyến đường chính của thành phố Thanh Hóa. Phát hàng ngàn tài liệu tuyên truyền (tờ rơi, cẩm nang…) tới tận tay người dân trong đó hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa, chương trình giao lưu với khách mời và đêm nhạc Giờ Trái đất (trong đó bao gồm nghi lễ tắt đèn và tắt các thiết bị điện trong ít nhất một giờ) đã được tổ chức rất thành công, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các đơn vị thành viên của Tổng Công ty điện lực Miền Bắc, có tác động tích cực đối với lợi ích cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng sự phát triển bền vững cho tương lai

Lưu Hiệp
.
.
.