Thanh Hóa: Biện pháp mạnh để xử lý xe nhồi khách

Thứ Ba, 02/02/2010, 15:14
Theo kế hoạch phối hợp tổ chức vận tải khách Tết Nguyên đán 2010 giữa Công an và ngành Giao thông tỉnh Thanh Hóa thì tất cả những xe tham gia vận chuyển hành khách trong dịp Tết phải có băng rôn niêm yết công khai trên xe (phía ngoài bên phải xe) nội dung: "Xe phục vụ khách Tết, tuyến vận chuyển, tên doanh nghiệp, giá vé, số lượng khách, số điện thoại đường dây nóng: 037.3912806" để hành khách giám sát.

Đặc biệt trong thời gian cao điểm từ 3/2 đến 5/3/2010, các cơ quan liên quan sẽ tập trung tuyên truyền về chủ trương lập lại trật tự trong hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô đến các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp quản lý bến xe, lái xe và nhân viên phục vụ.

Nội dung tập trung chủ yếu về ý thức phục vụ khách, không chở quá tải, không thu giá cao hơn giá doanh nghiệp đã kê khai, niêm yết và in trên vé... đặc biệt là các tuyến đường dài như: Thái Nguyên, TP HCM, Bình Dương, Đắk Lắk...

Cùng thời gian này sẽ điều động, bổ sung khoảng 100 xe cho các tuyến phía Nam và 40 xe cho tuyến Hà Nội. Là một địa phương có số lượng người đi làm ăn xa quê lớn, năm nào số lượng người về quê ăn Tết cũng cao nên năm nay Thanh Hóa sẽ huy động, bổ sung xe để đón khách từ các tỉnh phía Nam cũng như từ Hà Nội về Thanh Hóa. Tăng tần suất hoạt động của xe buýt, tập trung giải toả, đưa nhanh số khách từ TP Thanh Hóa về các huyện, thị xã trong tỉnh.

Lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa tăng cường kiểm tra xe khách dịp Tết.

Đối với dịp sau Tết sẽ huy động tối đa phương tiện đưa vào hoạt động trên các tuyến đi các tỉnh phía Nam, đồng thời  bổ sung xe tăng cường, quay vòng tăng chuyến để phục vụ tuyến Thanh Hóa - Hà Nội... Các lực lượng Công an, giao thông cũng sẽ mở đợt tổng rà soát các bến xe, điểm đỗ xe đón khách, các điểm đại lý bán vé trên địa bàn quản lý và phân loại xử lý. Kiên quyết xử lý nghiêm các bến xe, điểm đỗ xe chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quá trình hoạt động mất an toàn, vi phạm an ninh trật tự, gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tại các bến xe, điểm đỗ xe và các đại lý bán vé xe khách lực lượng Công an sẽ tập trung kiểm tra, xử lý những lái xe, phụ xe, các doanh nghiệp vận tải, các ban quản lý bến xe, các đại lý bán vé vi phạm các quy định. Bên cạnh đó lực lượng Công an sẽ tuần tra lưu động khép kín địa bàn, tập trung đấu tranh ngăn chặn tình trạng xe ôtô khách vi phạm, đặc biệt trên các tuyến quốc lộ chính và đường Hồ Chí Minh...

Cũng từ ngày 3/2 (ngày 20/12 âm lịch), lực lượng liên ngành Công an và Giao thông Thanh Hóa sẽ lập 2 chốt kiểm soát liên ngành tạm thời trên đường Hồ Chí Minh và QL1A. Các chốt gác này sẽ thường trực 24/24h trong ngày kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm đối với xe khách tuyến Thanh Hóa đi các tỉnh phía Nam.

Đối với việc giải tỏa khách của những xe vi phạm chở quá số người quy định, lãnh đạo  Sở GTVT tỉnh cho biết: Đối với những xe lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, nếu xe xuất phát từ Thanh Hóa vi phạm sẽ yêu cầu quay về nơi xuất phát để hạ tải. Riêng đối với những xe tỉnh ngoài qua Thanh Hóa thì yêu cầu đưa về bến xe gần nhất để hạ tải.

Trên QL1A, xe vi phạm yêu cầu hạ tải tại bến xe phía Nam TP Thanh Hóa. Các doanh nghiệp có xe vi phạm phải bố trí thêm xe để giải tỏa khách hoặc yêu cầu chủ xe, lái xe trả tiền lại cho khách, bến xe có trách nhiệm bán vé và bố trí phương tiện cho khách tiếp tục đi

Đức Thọ
.
.
.