Thái Nguyên: Số người bị chó dại cắn tăng bất thường

Thứ Hai, 11/05/2015, 18:32
Chiều 11/5, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, kiêm Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trongg vòng 4 tháng đầu năm 2015, số người bị chó dại cắn phải đến tiêm vaccine phòng dại tại các cơ sở y tế trong tỉnh lên tới hơn 400 trường hợp, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2014.

Cao điểm có tuần có tới hơn 100 người đến tiêm phòng, trong đó, gần 30 người là bệnh nhân mới. Đã có 3 trường hợp tử vong do chó dại cắn, trong đó, 2 người chưa được tiêm phòng và một cháu bé 4 tuổi đã được tiêm vaccine phòng dại đầy đủ, nhưng do bị cắn rất nặng vào vùng đầu, cổ, mặt nên tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, số người đến tiêm phòng tăng hơn trước, có thể do nguyên nhân bị chó dại cắn nhiều hơn, nhưng cũng có thể do người dân được tuyên truyền tốt về việc tiêm phòng, nên khi bị chó dại cắn đã đi tiêm vaccine ngay. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Nguyên tiếp tục mở rộng truyền thông cũng như đẩy mạnh việc tiêm phòng chó dại đến các xã, đặc biệt là những vùng nông thôn xa xôi.

Thanh Hằng
.
.
.