Techcombank được giao giải ngân dự án quản lý ô nhiễm các KCN lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ - Đáy

Thứ Năm, 14/03/2013, 02:22
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chỉ định Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là Ngân hàng phục vụ cho Dự án "Quản lý ô nhiễm các khu công nghiệp thuộc lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ - Đáy".

Dự án "Quản lý ô nhiễm các khu công nghiệp thuộc lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ - Đáy" do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tài trợ (số hiệu Cr.5175-VN) ký ngày 24/12/2012 giữa đại diện Việt Nam và đại diện WB.

Techcombank sẽ phục vụ cho khoản tín dụng tài trợ của dự án này và phải chịu trách nhiệm thực hiện các quy định nêu trong Nghị định số 131/2006/NĐ-CP ngày 9/11/2006 của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn thực hiện của NHNN và Bộ Tài chính; các quy định, hướng dẫn của WB để phục vụ tốt việc thực hiện các Khoản tín dụng tài trợ cho dự án này.

Theo nội dung của Hiệp định tài trợ đã ký kết giữa hai bên, khoản tín dụng tài trợ cho dự án có trị giá 32,9 triệu SDR (Special Drawing Right - quyền rút vốn đặc biệt là đơn vị tiền tệ quy ước của một số nước thành viên Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF) - tương đương 50 triệu USD. Kỳ hạn vay theo Hiệp định tài trợ này là vay 25 năm, bao gồm 5 năm ân hạn từ nguồn vay của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) thuộc WB

T.Tùng
.
.
.