Tây Ninh: Quản lý các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi và người khuyết tật

Thứ Hai, 11/08/2014, 09:11
Tây Ninh hiện có 110 trẻ mồ côi và 172 người khuyết tật được nuôi dạy tại 7 cơ sở bảo trợ xã hội trong điều kiện đầy đủ cơ sở vật chất.

Trong đó, có 2 cơ sở công lập là Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh; 5 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập tại 3 huyện Gò Dầu, Châu Thành và Hòa Thành.

Các cơ sở này đã được các ngành chức năng của tỉnh quan tâm quản lý chặt chẽ; đồng thời trang bị cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí… bảo đảm các điều kiện tối thiểu để duy trì hoạt động.

Các cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập cũng hoạt động khá hiệu quả như: Cơ sở bảo trợ xã hội Minh Đức (chùa Cẩm Phong), xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh hiện nuôi dưỡng 67 trẻ mồ côi có độ tuổi từ 2 tháng tuổi trở lên. Từ trước đến nay không có trường hợp nào cho trẻ làm con nuôi, hiện nhiều cháu mồ côi đã học xong đại học, ra trường có việc làm và lập gia đình.

Để đạt được thành công trong công tác quản lý các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật trên địa bàn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tây Ninh thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí; đồng thời vận động các nhà hảo tâm tài trợ, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở, trung tâm nuôi dạy tốt các đối tượng mồ côi, khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

T.K.
.
.
.