Tây Nguyên rộn ràng không khí đón Noel

Thứ Tư, 20/12/2006, 09:54
Anh Bùi Hữu Công, một giáo dân thuộc xứ đạo Cư Bao (Krông Búk, Đắk Lắk) vui vẻ nói: "Noel năm nay sẽ hoành tráng hơn năm ngoái là điều khỏi bàn cãi. Không chỉ riêng gia đình tôi mà tất cả đồng bào giáo dân nơi đây đều cảm thấy cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn..."

Không khí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh năm nay đã bắt đầu nhộn nhịp ngay từ đầu tháng 12. Đến thời điểm này thì trên tất cả mọi ngả đường của phố núi Pleiku hay Buôn Ma Thuột đều đang được bày bán rất nhiều mặt hàng phục vụ lễ Noel.

Bác Trần Hữu Việt, chủ cửa hàng Hoa Việt trên đường Lý Thường Kiệt (Buôn Ma Thuột) cho biết: Tuy còn gần tuần nữa mới đến ngày lễ nhưng hiện hàng hóa đã tiêu thụ được khá nhiều. Mặt hàng bán chạy nhất là các cây thông phủ tuyết, dây kim tuyến và ông già Noel… Hầu hết các cửa hàng đều chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng để phục vụ bà con tốt nhất.

Năm nay, các mặt hàng nông sản như tiêu, điều, cà phê, cao su… đều được mùa, được giá. Đời sống của đồng bào được nâng cao rõ rệt. Vì thế, bà con sẵn sàng bỏ tiền ra cho một ngày lễ Giáng sinh đầy đủ, tươm tất hơn. Có nhà vừa thu hàng trăm triệu đồng từ các rẫy cà phê, tiêu, nên sức mua tăng cũng là dễ hiểu.

Anh Bùi Hữu Công, một giáo dân thuộc xứ đạo Cư Bao (Krông Búk, Đắk Lắk) vui vẻ nói: "Noel năm nay sẽ hoành tráng hơn năm ngoái là điều khỏi bàn cãi. Không chỉ riêng gia đình tôi mà tất cả đồng bào giáo dân nơi đây đều cảm thấy cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn. Tất nhiên, cũng không phải vì thế mà vung tay quá trán, chi tiêu quá nhiều. Vốn liếng còn để phục vụ cho sản xuất tiếp theo".

Tại xứ đạo Kim Châu (Krông Ana, Đắk Lắk), các gia đình hầu như đã trang hoàng xong. Anh Trần Trọng Phu vừa bài trí lại cây thông vừa hồ hởi: "Tất cả, từ hang đá, cây thông, bóng đèn nháy, dây kim tuyến… hết gần 3 triệu đồng!". Được biết, các cửa hàng sẵn sàng chở đồ đến tận nhà và bài trí luôn nếu khách có nhu cầu. Nếu như những năm trước, người mua hàng chủ yếu là để bài trí các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn… thì năm nay, lượng khách mua hàng để trang hoàng nhà cửa ngày càng đông.

Để phục vụ bà con tốt hơn, các trung tâm bưu điện thuộc các tỉnh Tây Nguyên mở dịch vụ "ông già Noel tặng quà", tại trung tâm các thành phố sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho tất cả mọi người

Tuấn Thiện
.
.
.