Tây Nguyên: Chuẩn bị đón Noel an lành, hạnh phúc

Thứ Tư, 24/12/2008, 12:14
Tây Nguyên đang vào mùa lạnh, nhưng khắp các phố phường, buôn làng đều tràn ngập không khí vui vẻ đón Noel của đông đảo bà con tín đồ, giáo dân. Từ những đứa trẻ đến người già cùng chan hòa một niềm tin hạnh phúc, ông già Noel sẽ ban phước lành đến cho tất cả mọi người. Tại các nhà thờ lớn ở Tây Nguyên như Thăng Thiên, Thánh Tâm, Đức An… đều được chỉnh trang khá đẹp mắt trước giờ đón mừng Chúa giáng sinh.

Ở rất nhiều nhà thờ, hoặc nơi sinh hoạt của các giáo dân, tín đồ, hình ảnh ông già Noel, cây thông Noel, hang đá… cũng được trang trí khá hấp dẫn. Bà con tín đồ, giáo dân ai cũng đều vui, chuẩn bị những bộ đồ đẹp để đi lễ đêm Noel và xem các chương trình văn nghệ như hoạt cảnh, biểu diễn cồng chiêng...

Các mục sư Siu Pek, Siu Kim, linh mục Nguyễn Văn Đông… và đông đảo bà con giáo dân, tín đồ ở Tây Nguyên đều cho biết: "Chính quyền các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con được vui Giáng sinh an lành, hạnh phúc".

Đến nay ở Tây Nguyên có hàng ngàn điểm tổ chức lễ Noel trong không khí vui tươi, lành mạnh đã được chuẩn bị rất trang trọng. Bà con giáo dân, tín đồ khắp nơi đều phấn khởi tin tưởng mùa Giáng sinh và năm mới này sẽ có nhiều niềm vui mới tốt lành, hạnh phúc.

Ngoài việc tạo điều kiện về tinh thần, chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp còn tặng quà cho ban chấp sự, quản nhiệm và các điểm tổ chức Noel ở buôn làng. Lực lượng Công an nhân dân cũng đã tăng cường về cơ sở để giữ gìn an ninh trật tự cho bà con trọn niềm vui Giáng sinh thật an lành, hạnh phúc

Ngọc Như
.
.
.