Tàu hàng gãy trục, giao thông đường sắt tê liệt nhiều giờ

Thứ Hai, 15/09/2014, 09:59
Một vụ tai nạn hi hữu do sự cố kỹ thuật đã xẩy ra trên đường sắt Bắc Nam chiều 14/9 khiến giao thông đường sắt qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị tê liệt nhiều giờ.

Vụ tai nạn xẩy ra lúc 15 giờ 35 trên đường sắt thống nhất bắc nam km 269 + 350 thuộc địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An)

Lúc đó nhân viên gác chắn Nguyễn Thanh Hoàng đang đón tiễn tàu hàng số hiệu GS2 (Lưu thông từ Vinh ra Hà Nội) thì phát hiện toa xe cuối đoàn tàu bị va và cày dọc xuống tà vẹt đường sắt. Ngay lập tức, anh  đã báo cáo với ga Yên Lý và khẩn trương lấy xe máy chạy theo đường bộ để đuổi bắt tàu. Đuổi được gần 2 km thì anh Hoàng phát tín hiệu, bắt giữ được tàu tại km 269 + 350 (phía nam cầu Cẩm bào).

Ngay sau khi bắt được tàu dừng khẩn cấp, cơ quan chức năng ngành đường sắt đã kịp thời có mặt và phát hiện trục toa xe số hiệu 231355 áp cuối đoàn tàu đã bị gãy khiến hàng tấn thiết bị phía dưới đã cày phá tà vẹt đường suốt từ ghi N1 (Phía Bắc ga yên Lý, lm 271 +500)

Như vậy trục của toa tàu đã gãy trước khi qua đường ngang 10 phút. Ngay sau đó cơ quan chức năng ngành đường sắt đã cắt lại hai toa trên để lại khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra bắc. Hiện ngành đường sắt đã phong tỏa đường sắt Bắc –Nam qua vị trí trên và huy động hàng trăm công nhân các hệ vào cuộc cứu viện sửa đường cũng như cẩu toa tàu về để sửa chữa. Đến 20 giờ tối cùng ngày, giao thông trên đường sắt vẫn chưa thông tuyến khiến hàng chục đoàn tàu thống nhất và tàu hàng phải chờ ở ga hai đầu

Dưới đây là hình ảnh cận cảnh trục toa tàu bị gãy và hai toa cắt lại trên đường:

Đào Bình
.
.
.