Tập trung tìm kiếm 4 công nhân mắc kẹt trong hầm lò bục nước

Thứ Hai, 05/10/2009, 15:00
Thân nhân của 4 công nhân mắc kẹt dưới hầm lò túc trực từng phút chờ đợi thông tin về người thân từ lòng đất… Công ty Than Hòn Gai đã ngừng các hoạt động sản xuất, tập trung lực lượng "đào đường" để "giải cứu" các công nhân mắc kẹt.
>> 4 công nhân mắc kẹt trong hầm lò bục nước

16h30' ngày 4/10, ngày thứ tư sau khi xảy ra sự cố bục túi nước khiến 4 công nhân bị mắc kẹt tại lò chợ mức -65 đến - 36, vỉa 8, cánh Nam, phân xưởng Khai thác 3, Xí nghiệp Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai - TKV, đội chi viện tham gia tìm kiếm cứu nạn thuộc Công ty Than Hà Lầm từ đường lò trở ra cho hay, đã tiếp cận điểm nghi ngờ 4 công nhân gặp nạn.

Theo chỉ đạo của ông Đoàn Văn Kiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, đội chi viện thuộc Công ty Than Vàng Danh do ông Phạm Văn Mật, Giám đốc Công ty chỉ huy tiếp tục xuống lò để cứu nạn. Ban chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn của TKV cho biết, nhiều khả năng tìm thấy các nạn nhân vào đầu buổi tối ngày 4/10.         

Giám đốc Cty than Vàng Danh cùng tổ cứu nạn chuẩn bị vào lò cứu đồng nghiệp (ảnh chụp 16h30 ngày mùng 4/10).

4 công nhân bị mắc kẹt gồm: Mai Văn Thông, 27 tuổi, quê Kim Thành, Hải Dương; Ngô Đình Giang, 25 tuổi, quê Phương Nam, Uông Bí; Lê Văn Khởi, 22 tuổi, quê Trực Ninh, Nam Định; Dương Văn Định, 28 tuổi, quê Sơn Động, Bắc Giang. Cả 4 người đều là thợ lò bậc 4/6. Vị trí bục nước ban đầu được xác định từ khung chống số 66 đến khung chống 68.

Tại hiện trường, những chiếc xe cứu thương của bệnh viện, công ty than túc trực chờ đợi từ sáng hôm qua. Cạnh đó, các thân nhân của 4 công nhân mắc kẹt dưới hầm lò vẫn đang từng phút chờ đợi thông tin về người thân từ lòng đất… Công ty Than Hòn Gai đã ngừng các hoạt động sản xuất, tập trung lực lượng "đào đường" để "giải cứu" các công nhân mắc kẹt.

Hơn 2 ngày qua, người nhà của những công nhân mắc kẹt ăn ngủ tại nơi xảy ra sự cố để ngóng thông tin. Trong khi công tác cứu hộ cứu nạn đang hết sức khẩn trương thì phía bên ngoài người thân của những công nhân gặp nạn đang khắc khoải từng phút ngóng tin người thân từ đội cứu hộ.

Ông Mai Văn Đích, 51 tuổi, trú Kim Tân,  (Hải Dương) bố ruột của nạn nhân Mai Văn Thông, cho biết, suốt đêm qua chẳng ai trong gia đình ngủ được vì quá lo lắng. Chị Lê Thị Phúc, 23 tuổi, vợ anh Thông cũng theo ra để ngóng chồng. Chị Phúc khóc nhiều nên suy sụp và có dấu hiệu hoảng loạn. Ở nhà còn có cháu nhỏ mới hơn một tuổi.

Ông Vũ Thành Lâm, Phó Tổng Giám đốc TKV cho rằng, cơ hội cứu bốn công nhân mắc kẹt vẫn còn. "Chúng tôi tin anh em vẫn còn sống vì trong lò có nhiều khoảng trống. Hơn nữa, tại chỗ bục nước các vì chống bằng thủy lực nên rất chắc chắn - ông Lâm nói

Minh Châu
.
.
.