Tập huấn kỹ năng điều hành giao thông cho sinh viên tình nguyện

Thứ Sáu, 03/07/2009, 14:28
Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi đại học - cao đẳng 2009, ngày 30/6, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã mở lớp tập huấn kỹ năng điều hành giao thông cho nhóm sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Giao thông vận tải.

Tham dự khóa học này, ngoài 20 sinh viên đang làm nhiệm vụ phối hợp với CSGT đứng phân luồng và hướng dẫn giao thông tại các chốt trên đường Trường Chinh, Láng Hạ, Ngã Tư Sở… còn có nhiều tình nguyện viên thuộc nhóm tình nguyện "Hành trình xanh" và các tình nguyện viên thuộc các trường đại học và cao đẳng đóng trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Trong buổi học này, các bạn sinh viên sẽ được các chiến sỹ CSGT trang bị kiến thức thực tiễn khi điều hành giao thông trên đường phố cũng như tác phong văn minh, lịch thiệp khi giao tiếp với người dân. Việc xử lý những tình huống giả định như tắc đường, có tai nạn và các sự cố khác phát sinh gây ùn tắc giao thông cũng được các giảng viên là các chiến sỹ CSGT trang bị cho tình nguyện viên.

Theo kế hoạch đã được Phòng CSGT phê duyệt, từ ngày 28/6 đến 10/7, 20 sinh viên tình nguyện Cao đẳng Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Đội CSGT số 3 phân luồng giao thông trên địa bàn quận Đống Đa trong thời gian từ 6h đến 19h

Việt Hưng
.
.
.