Tặng quà cựu chiến binh Đoàn tàu không số

Thứ Sáu, 21/10/2011, 19:28
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1960 - 23/10/2011), sáng ngày 21/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà và hỗ trợ sửa chửa nhà tình nghĩa cho các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ Đoàn tàu không số hiện đang sinh sống trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với các CCB Đoàn tàu không số.

Đường Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của tuyến đường vận tải bí mật trên biển Đông, để vận chuyển vũ khí từ miền Bắc vào chi viện cho quân giải phóng miền Nam.

Đoàn tàu không số với gần 2 nghìn lượt tàu vượt biển, trải qua muôn vàn hy sinh gian khổ đã vần chuyển gần 160 nghìn tấn vũ khí, cập 19 bến bãi thuộc địa bàn 9 tỉnh miền Nam, góp phần vào sự nghiệp giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước.

Sự ra đời của Đoàn vận tải không số còn là mốc lịch sử quan trọng mở ra bước phát triển mới của tuyến đường vận tải chiến lược trên biển của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị to lớn đối với các thế hệ người Việt Nam, tôn vinh một kỳ tích vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn tàu không số đã vinh dự được Đảng và Nhà nước 2 lần tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. ..

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Vũ Duy Khương trao tặng tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho 2 cựu chiến binh Đoàn tàu không số tại buổi gặp mặt.

Trong dịp cùng với cả nước ghi nhận những chiến công, UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng cho các cựu chiến binh và gia đình liệt sĩ Đoàn tàu không số mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng. Hỗ trợ và tặng quà cho 15 gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn mỗi gia đình 3 triệu đồng. Đặc biệt, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho 2 cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi căn nhà 25 triệu đồng.

Đây chính là những ghi nhận, đền ơn đáp nghĩa thiết thực của UBND TP Đà Nẵng, của toàn quân và dân TP Đà Nẵng đối với những hy sinh, mất mát của cán bộ, chiến sỹ Đoàn tàu không số trên con đường biển mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc

Hoài Thu
.
.
.