Tăng cường truy quét, đẩy đuổi đối tượng khai thác vàng trái phép

Thứ Sáu, 04/04/2014, 11:32
Ông Phan Văn Tri, Trưởng Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, trước vụ cưỡng bức lao động trẻ tại bãi vàng, Công an huyện đã vào cuộc điều tra, truy tìm các chủ bãi vàng trái phép cầm đầu ở Tam Lãnh có hành vi dụ dỗ lao động nhỏ tuổi để ép làm lao động khổ sai.

Ngoài ra, Công an huyện Phú Ninh cùng lực lượng Công an Đồn Tam Lãnh cũng tăng cường công tác truy quét, đẩy đuổi các đối tượng khai thác vàng trái phép ra khỏi địa bàn, ngăn chặn triệt để nạn khai thác vàng trái phép ở xã Tam Lãnh. Do bị ép lao động quá sức nhưng không có tiền lương, 10 lao động tuổi từ 15 đến 19 (dân tộc Mường, cùng trú thôn Cao Xuân, xã Ngọc Khuê, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) đã trốn chạy khỏi bọn khai thác vàng trái phép ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh. Trong đó có hai em Phạm Văn Hảo (17 tuổi) và Phạm Văn Cường (19 tuổi) sau khi trốn chạy đã cầu cứu lực lượng chức năng huyện Tiên Phước và được đưa xuống Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Thoại, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện sức khỏe hai em Hảo và Cường đã ổn định, tâm lý đã trở lại bình thường. Trung tâm sẽ làm việc với Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Nam để xin nguồn kinh phí từ Quỹ Bảo trợ trẻ em và huy động thêm nguồn hỗ trợ từ cán bộ, nhân viên của Trung tâm để giúp kinh phí cho hai em về quê nhà trong tuần này

An Khang
.
.
.