Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm

Thứ Ba, 10/02/2015, 09:50
Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân 2015, thời gian qua, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương đã tăng cường triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát an toàn thực phẩm, chủ động thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện, xử lý nghiêm nhiều vụ việc vi phạm quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm.

Nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm đã được phát hiện và xử lý kịp thời... Tuy vậy, nguy cơ không bảo đảm vệ sinh trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng vẫn còn diễn biến phức tạp ở cả dịp trước và trong Tết Nguyên đán.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và các lễ hội năm 2015, công tác kiểm tra, thanh tra tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó chú trọng các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bộ Y tế đã phối hợp với các bộ liên quan thành lập 6 đoàn liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, bao gồm Kiên Giang, Cà Mau, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Tây Ninh, TP Hồ Chí Minh từ ngày 10/1 đến ngày 15/3. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế, các địa phương thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống tại địa phương…

K.H.
.
.
.