Tăng cường nhân lực, thiết bị để bù lại tiến độ bị chậm của dự án đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông

Thứ Bảy, 07/06/2014, 10:29

 Đó là đề nghị của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện nay dự án đã bị vỡ tiến độ tổng thể do chậm trong công tác GPMB và do huy động nhân lực của nhà thầu không kịp thời. Mặt bằng thi công thì có những không đủ nhân lực để thực hiện, Thứ trưởng nói. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án đường sắt bám sát các quận, huyện của Hà Nội để làm sao rút ngắn được thời gian GPMB. Ban Quản lý dự án đường sắt phải giao cho một đồng chí phụ trách về công tác này và có báo cáo thường xuyên, kiểm điểm từng tuần một để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Chậm nhất là tuần cuối tháng 6/2014 phải trình được tổng dự toán để tiến hành các công việc tiếp theo. Đối với vấn đề thi công dự án, Thứ trưởng đề nghị, Tổng thầu EPC từ tuần sau phải quay trở lại thi công đồng loạt. Những địa điểm đã có mặt bằng thì phải triển khai thi công hết. Tổng thầu cũng cần đưa nguồn nhân lực sang Việt Nam để làm ngay dự toán. Đẩy nhanh tiến độ thi công nhà ga và tiến hành thi công đồng loạt tại cả các nhà ga…

Đặng Nhật
.
.
.