Tăng cường giám sát chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non

Thứ Năm, 18/08/2011, 15:52
Ngày 17/8, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục mầm non (GDMN) trong năm học mới là phải duy trì, ổn định và tăng tỷ lệ trẻ đến các cơ sở GDMN ở tất cả các độ tuổi, tránh tình trạng hạn chế tỷ lệ huy động trẻ dưới 5 tuổi để tăng tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường.

Thứ trưởng Nghĩa còn cho biết, Bộ sẽ tăng cường chỉ đạo, quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn ở những nơi tổ chức ăn bán trú, chỉ đạo tốt việc tính khẩu phần ăn cho trẻ theo nhu cầu khuyến nghị về năng lượng và các chất dinh dưỡng dành cho người Việt Nam của Bộ Y tế và chương trình GDMN. Tăng tỷ lệ trẻ được ăn bán trú trong các cơ sở GDMN ở mỗi địa phương từ 3-5%, nâng tỉ lệ trẻ được ăn bán trú bình quân toàn quốc đạt 85 - 90% đối với trẻ nhà trẻ và 75% đối với trẻ mẫu giáo.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống béo phì, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 10% ở mỗi thể nhẹ cân và thấp còi (suy dinh dưỡng thể nhẹ cân - cân nặng theo tuổi: dưới 10%; suy dinh dưỡng thể thấp còi - chiều cao theo tuổi: dưới 10%)

Tuấn Minh
.
.
.