Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho du khách tắm biển

Thứ Sáu, 25/07/2014, 15:35
Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có nhiều bãi tắm đẹp, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan du lịch, tắm biển tăng cao.

Trong những ngày nắng nóng, ngày nghỉ cuối tuần, các bãi tắm đông nghịt người. Mặc dù các bãi tắm đã được quy hoạch, cấp phép hoạt động, đã bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, chòi canh, khoanh vùng cảnh báo khu vực nguy hiểm nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Bởi, tai nạn đuối nước xảy ra rất nhanh, khó phát hiện khi khu vực tắm tập trung đông người, đặc biệt là ở các bãi tắm có sóng to.

Do đó, ngoài việc liên tục thông tin, cảnh báo cho người tắm qua loa phóng thanh, tờ gấp, các đơn vị quản lý bãi tắm cần triển khai các biện pháp phòng, tránh an toàn, hiệu quả khi du khách tắm biển. Theo đó, lực lượng cứu hộ tại chỗ phải kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp bị tai nạn đuối nước.

Đáng lưu ý, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có nhiều điểm, bãi tắm tự phát, không có người quản lý, không có lực lượng cứu hộ, cứu nạn tập trung đông người đặc biệt là trẻ em và học sinh. Đây là khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn, đuối nước

Đ.H.
.
.
.