Tặng chiếc giường kỷ lục Việt Nam để bán đấu giá từ thiện

Thứ Bảy, 09/12/2006, 08:37

Ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã trao tặng UBTW MTTQ Việt Nam chiếc giường kỷ lục Guinness Việt Nam để UBTW MTTQ Việt Nam tổ chức bán đấu giá lấy tiền giúp đỡ nhân dân.

Chiều 8/12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt các đại sứ, thủ trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã nêu rõ, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài những năm qua cũng có nhiều đổi mới. Thông qua Mặt trận và nhiều tổ chức khác, bà con trong và ngoài nước ngày càng có mối liên hệ chặt chẽ và gắn bó hơn. Kiều bào ở nước ngoài luôn có các hoạt động hướng về Tổ quốc, nhất là những khi đồng bào trong nước gặp thiên tai, lũ lụt…

Các đại sứ trong buổi gặp mặt đã đánh giá cao hoạt động của Mặt trận Tổ quốc trong những năm qua, là cầu nối gắn kết đồng bào trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Luật, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, thông qua các hoạt động của Mặt trận, bà con Việt Nam ở nước ngoài có thêm thông tin về tình hình bà con trong nước. Các hoạt động của Mặt trận cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

* Trước đó, để góp phần thiết thực vào việc giúp đỡ đồng bào nghèo, những gia đình bị thiên tai lũ lụt, người già cô đơn không nơi nương tựa… chiều 7/12, tại trụ sở UBTW MTTQ Việt Nam, ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã trao tặng UBTW MTTQ Việt Nam chiếc giường kỷ lục Guinness Việt Nam để UBTW MTTQ Việt Nam tổ chức bán đấu giá lấy tiền giúp đỡ nhân dân.

Chiếc giường này có trọng lượng khung 3.540kg, trọng lượng vải giường 120kg, chiều dài x rộng x cao là 16m x 6m x 6m, chịu lực 4.000kg, giá thành sản xuất 95 triệu đồng. Đây là chiếc giường xếp kiểu 3 đã được đăng ký sáng chế kỷ lục Guinness Việt Nam. Tiếp nhận chiếc giường do ông Lâm Tấn Lợi trao tặng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam - ông Phạm Thế Duyệt rất cảm động. Chủ tịch Phạm Thế Duyệt nói: "Món quà của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ đồng bào nghèo ngoài giá trị về vật chất còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần".

Dự kiến ngày 31/12, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp chương trình đấu giá chiếc giường kỷ lục của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi trên sóng VTV3. Toàn bộ số tiền đấu giá được, UBTW MTTQ Việt Nam sẽ sử dụng vào mục đích cứu trợ đồng bào nghèo và gặp thảm họa trong đợt bão lũ

PV
.
.
.