Tạm ngưng truy tìm cá sấu sổng chuồng tại Cà Mau

Thứ Năm, 18/10/2012, 11:26
Ngày 17/10, ông Phan Văn Đặng - Giám đốc Trại nuôi cá sấu thuộc Công ty TNHH XNK Quốc Việt cho biết, việc truy tìm cá sấu sổng chuồng đã phải tạm ngưng từ sáng cùng ngày do hộ dân Nguyễn Văn Trạng - nhà cạnh Trường Tiểu học Kim Đồng không cho nhóm thợ săn mà trại đã thuê thực hiệc việc truy tìm mấy ngày qua, vào vườn.
>> Vụ cá sấu sổng chuồng: Vẫn còn cá sấu ẩn náu bên ngoài

Trước diễn biến này, chính quyền địa phương đã làm “trung gian”, để hai bên gặp nhau. “Điều này cũng có nghĩa là việc tiếp tục truy bắt cá sấu sổng chuồng trong phần đất vườn của ông Trạng vẫn phải chờ khi hai bên đã đạt được thương lượng” - một cán bộ xã cho biết.

Đối với hầm cá nuôi của Trường Tiểu học Kim Đồng, ông Lê Chí Linh, Hiệu trưởng trường cho biết nhóm truy bắt cá sấu của phía trại xuống ao kéo tìm cá sấu nhưng cũng… bắt luôn cả cá nuôi. Giải thích về việc bắt luôn cá của công đoàn trường, ông Đặng hứa sẽ ngồi lại với trường để bồi thường thiệt hại tiền cá thỏa đáng so với thực tế. Và trại cũng sẽ tiến hành thương lượng để bồi thường thỏa đáng cho mấy hộ lân cận.

Liên quan đến lượng cá sấu sổng chuồng, ông Đặng cho biết ngoài 91 con bị thợ săn và người dân phát hiện, tìm gặp bắt giữ, trang trại ghi nhận thêm một con bò ra quốc lộ 1A vào rạng sáng 16/10 đã bị cánh tài xế xe tải đập chết rồi chở đi mất, trước khi nó qua tới kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu.

Có một tình tiết mới khiến người dân hoang mang, lo lắng đó là khả năng cá sấu thoát ra ngoài qua một lối khác, chứ không đơn thuần là qua đoạn tường rào của trại bị sập. Nguyên nhân của dự đoán này là do bà con phát hiện phía dưới chân tường bảo vệ của trại có một lỗ thủng khá to. Và lỗ thủng này được các công nhân dùng tôn bít lại vào trưa 15/10

Thái Bình
.
.
.