Thông tin thêm vụ xe ben gây tai nạn kinh hoàng

Thứ Sáu, 02/03/2018, 13:42
Ngày 2-3, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ tài xế Mai Văn Giàu (24 tuổi, quê quán Bình Định) để điều tra làm rõ hành vi “điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”. Giàu là người điều khiển xe ben BKS 51D – 162.78 tông 6 xe gắn máy khiến 1 người chết, 6 người bị thương nặng khuya 1-3 tại trước số 416 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h30’ ngày 1-3, tài xế Giàu điều khiển xe ben chở đất lưu thông trên đường Phan Văn Trị (hướng từ đường Thống Nhất về đại lộ Phạm Văn Đồng) vơi tốc độ cao. Khi đến địa chỉ trên, xe ben mất lái tông và cuốn hàng chục mét dải phân cách bằng sắt sau đó lao qua chiều đường ngược lại. 

Nhiều người điều khiển xe gắn máy phát hiện sự cố trên đã tăng ga tháo chạy. 6 xe gắn máy do 6 người điều khiển đã không tránh kịp đã bị xe ben lao vào và cuốn trong gầm xe. Xe ben chỉ dừng lại khi tông vào vỉa hè. Sự cố xảy ra tài xế Giàu đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và sáng 2-3 đã đến công an trình diện.

Hiện trường vụ xe ben cuốn hàng loạt xe gắn máy

Tại hiện trường ba người cùng xe máy bị cuốn vào gầm xe ben, một số người bị thương cùng xe máy nằm la liệt trên đường. 

Người dân, đội cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp, CSGT, Công an phường đã có mặt đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng anh Đỗ Quang Đại (28 tuổi) đã tử vong. 

5 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 gồm anh Vũ Văn Thành (29 tuổi, quê Gia Lai) bị chấn thương sọ não, Nguyễn Quốc Toản (24 tuổi) đa chấn thương, gãy xương đùi, Nguyễn Viết Xuân (26 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) đa chấn thương, Ngô Hồng Nguyên (20 tuổi, đa chấn thương) và Đỗ Minh Tuấn (24 tuổi, bị đa chấn thương, gãy xương đùi).

Nhắc lại vụ TNGT kinh hoàng trên nhiều người sống gần hiện trướng vẫn chưa hết sợ hãi. Anh Vương Quốc Dũng (27 tuổi) cho biết, chiếc xe lao ầm ầm đến nhiều người hoảng hốt kêu cứu, bỏ chạy nhưng không thoát được. 

Anh Dũng và một số người dân đã chui vào gầm xe ben đưa 3 nạn nhân ra ngoài chuyển vào bệnh viện. “Ba người bị cuốn trong gầm thì có một người bị kẹt chân không thể đưa ra được phải nhờ đến lực lượng cứu hộ. Tôi thấy một người đàn ông bị tông đầu tiên văng vào lề người bất động, máu ra nhiều nên đã chuyển vào bệnh viện trước nhưng có lẽ anh ấy không qua khỏi (nạn nhân Đại-PV)”.

UBND quận Gò Vấp đã thành lập 2 đoàn cán bộ thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ TNGT trên, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và các nạn nhân bị thương 2,5 triệu đồng/ người.

Anh Thư
.
.
.