Liên quan đến thông tin “200 triệu đồng lấy được bằng tiến sỹ y khoa”:

Tạm dừng công tác giảng dạy, quản lý đối với PGS Đàm Khải Hoàn

Thứ Năm, 21/08/2014, 08:37
Chiều 20/8, thông tin từ Trường Đại học Y dược Thái Nguyên cho biết, trường đã tiến hành tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn về phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ y khoa giá 200 triệu đồng”.

Ngay sau khi báo chí đăng tải về phát ngôn của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược Thái Nguyên đã yêu cầu ông Hoàn giải trình về nội dung liên quan, đồng thời ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí của ông Hoàn để tiến hành làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

Tại cuộc họp sáng 20/8, của đoàn công tác tại Hội trường Trường ĐH Y dược Thái Nguyên, ông Trần Thanh Vân, Phó Trưởng ban Đào tạo - ĐH Thái Nguyên, Phó trưởng đoàn công tác cho biết, việc phát ngôn của PGS.TS Đàm Khải Hoàn chỉ là phát ngôn của một cá nhân vào thời điểm và thời gian ngoài phạm vi của nhà trường.

Đoàn công tác cho biết, sẽ tập trung toàn bộ những sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã từng học và được thầy giáo Đàm Khải Hoàn hướng dẫn giảng dạy để làm rõ những nội dung liên quan. Ngoài ra đoàn công tác cũng mời một số cán bộ, giảng viên công tác tại khoa mà thầy Đàm Khải Hoàn đang công tác để đánh giá, nhận xét về tư cách, tác phong của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn. Đoàn công tác cũng yêu cầu phóng viên đăng tải thông tin, cung cấp băng ghi âm, ghi hình để tạo điều kiện cho đoàn công tác nhanh chóng xác minh vụ việc. Ngay sau khi hoàn tất buổi làm việc, đoàn công tác sẽ có kết luận chính thức về vụ việc và báo cáo Bộ GD&ĐT theo yêu cầu của Bộ.

Trước đó, bài báo “200 triệu đồng lấy được bằng Tiến sỹ y khoa” đăng trên báo Dòng Đời (một ấn phẩm của Báo Nông thôn Ngày nay - PV). Nhóm phóng viên đã tìm gặp Phó Giáo sư (PGS) Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học Cộng đồng, Trường ĐH Y dược (ĐH Thái Nguyên) để nhờ vị Phó GS này tìm cách “tậu” cho tấm bằng Tiến sỹ y khoa. Phóng viên lấy mác là một trùm buôn gỗ từng theo học ngành Y, với một trình độ “gần như không biết gì” khi mà “đi học thì thuê, đi thi thì chạy”. Bằng cao học cũng mua nốt. Chưa từng có bài báo hay công trình khoa học nào. Chưa một lần cầm tai nghe, chưa từng chích xilanh. Anh trùm lái gỗ ấy có thể đàng hoàng trở thành một Tiến sĩ y khoa, miễn là “có 200 triệu đồng việc này mới xong”

Tuấn Dũng
.
.
.