Phát ngôn của ông Nguyễn Hữu Thắng được coi là “gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông”.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 7/5 tới đây.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ. 

Trước đó, liên quan đến việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông bị “đội” vốn 399 triệu USD, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có xử lý các đơn vị, các nhân làm tổng mức đầu tư dự án bị điều chỉnh. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan.

Đề cập đến trách nhiệm cá nhân mình, ông Thắng chia sẻ với báo chí: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn-Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Liên quan tới việc “đội” giá dự án hơn 300 triệu USD, Bộ Giao thông Vận tải đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân khiến phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý

T. Huyền