Tai nạn thường tâm trên cầu Cần Thơ 3 người chết, 1 người nguy kịch

Chủ Nhật, 24/03/2013, 16:24
Vụ tại nạn thương tâm xảy ra vào lúc 19h5’ ngày 23/3 trên cầu Cần Thơ, phía bờ Vĩnh Long (thuộc ấp Mỹ Hữu, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), khiến 3 người chết, 1 một đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trên đường chở 3 đứa con trai từ Vĩnh Long về nhà ngoại ở TX Ngã Bảy (Hậu Giang), chị Nguyễn Thị Phượng Liên (35 tuổi) đã gặp tai nạn khi đang điều khiển xe lên cầu Cần Thơ. Vụ tai nạn khiến 2 cháu nhỏ chết tại chỗ, chị Liên được đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện người con trai lớn của chị Liện vẫn cũng đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch… 

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Phượng Liên (35 tuổi), Nguyễn Phước Vàng (8 tuổi), Nguyễn Phước Nhiều (5 tuổi), cùng ngụ tại xã Đông Thạnh B, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Riêng cháu Nguyễn Xuân Nghiêm (14 tuổi, tất cả là con chị Liên) đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày chị Liên điều khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 64H1 – 03517 chở 3 người con trai từ xã Đông Thạnh B đi thị xã Ngã Bảy để thăm cha ruột.

Trên đường đi, khi lên cầu Cần Thơ do không làm chủ tay lái, chị Liên đã tông vào đuôi chiếc ô tô tải (loại 5 tấn) mang biển kiểm soát 67L - 3684 do tài xế Lê Văn Khanh (34 tuổi, quê quán Bến Tre) điều khiển. Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, thì lúc xảy ra tai nạn xe ô tô tải đang bị hư nằm trên làn đường lưu thông dành cho ô tô tải.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú va chạm quá mạnh, khiến 2 cháu Nguyễn Phước Vàng (8 tuổi), Nguyễn Phước Nhiều (5 tuổi) chết tại chỗ. Chị Liên và cháu Nghiêm được người dân đưa cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong khi đang được cấp cứu tại bệnh viện. Còn cháu Nghiêm vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT-Công an TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã khẩn trương xuống hiện trường lập biên bản, tiến hành khám nghiệm hiện trường và phân luồng giao thông trên cầu Cần Thơ. Cùng thời điểm, tài xế xe tải đã được lực lượng Công an TX Bình Minh mời về trụ sở để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận, chiếc xe gắn máy của chị Liên điều khiển bị vỡ vụn, phần đầu chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn. Nhiều đồ đạc, vật dụng của chị mang theo nằm vươn vươn vãi bên đường. Thi thể của cháu Vàng và Nhiều được lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn tất công tác khám nghiệm để bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

Lực lượng CSGT tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Hay tin vợ bị tai nạn, anh Nguyễn Út Hậu (39 tuổi) khẩn trương đến hiện trường. Nhìn thi thể 2 người con trai nằm bất động dưới đường anh khóc nấc không thành tiếng vì bi kịch đến với gia đình anh quá bất ngờ. Khi nhận được điện thoại của người thân báo tin chị Liên đã không qua khỏi con nguy kịch, anh như người bất động, quỳ gối dưới lòng đường, khóc lên từng tiếng nấc nghẹn ngào.

Được biết, vợ chồng anh Hậu kết hôn gần 15 năm nay và có với nhau 3 mặt con. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hằng ngày 2 vợ chồng đi bán vé số để mưu sinh. Hai đứa con trai lớn, ngoài giờ đi học cũng phụ giúp cha mẹ bán vé số. Hôm xảy ra tai nạn, chị Liên nghỉ ở nhà để chiều về nhà ngoại thăm gia đình thì gặp sự cố bất ngờ.

Anh Hậu khóc nấc khi hay tin vợ mất tại bệnh viện.

Nhìn dáng người đàn ông nhỏ thó, cánh tay phải bị cụt không đứng vững tại hiện trường phải dựa vào lan can cầu, ai cũng thương cảm cho tai nạn thương tâm đến với gia đình. “Chiều tui đi bán vé số về, thấy nó (chị Liên – PV) nói đưa mấy đứa nhỏ về nhà ngoại chơi, vì lâu rùi không về. Có ai biết được như vậy đâu, mấy mẹ con nó một đi không trở lại”, anh Hậu nghẹn ngào nói.

Đến gần 12h khuya cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường mới hoàn tất. Hiện lực lượng Công an đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm nói trên

Văn Vĩnh
.
.
.