Tái lập 30ha rừng nhiệt đới vùng đồi Sóc Sơn, tôn tạo cảnh quan đền Gióng (Hà Nội)

Thứ Hai, 28/02/2011, 16:20
Ngày 26/2, tại Sóc Sơn, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Viện Kinh tế Sinh thái (EcoEco) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và UBND huyện Sóc Sơn tổ chức lễ phát động thực hiện Dự án “Mô hình rừng nhiệt đới Toyota – EcoEco tái lập 30ha rừng nhiệt đới trên vùng đồi Sóc Sơn, tôn tạo cảnh quan đền Gióng, Hà Nội”.

Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chương trình Hành trình Xanh - Go Green, được TMV khởi xướng và phối hợp cùng với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện kể từ năm 2008.

Với mục đích tái lập khu rừng nhiệt đới bao gồm các loài cây gỗ quý hiếm từ các vùng sinh thái khác nhau có cấu trúc đặc hữu, hỗn loài, nhiều tầng, khác tuổi, và đa dạng sinh học cao, Dự án sẽ góp phần phục hồi hệ sinh thái rừng nhiệt đới, bảo tồn đa dạng sinh học của rừng nhiệt đới, tôn tạo cảnh quan quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Gióng, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng sở tại.

Với việc thực hiện dự án này, rừng nhiệt đới tại Sóc Sơn sẽ được cải thiện và tái tạo, đặc biệt, khu rừng Đền Gióng sẽ là tâm điểm để thúc đẩy quá trình tái lập hệ sinh thái rừng nhiệt đới này. Dự án sẽ được thực hiện từ nay đến năm 2016, chia làm 2 giai đoạn

K.H.
.
.
.