Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra vỉa hè phát hiện nơi nào cũng bị tái chiếm

Thứ Ba, 31/07/2018, 16:20
Ngày 31-7, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu đoàn liên ngành tiếp tục xuống đường kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận 1.

Đây là động thái của đoàn liên ngành thuộc UBND quận 1 sau một thời gian dài không kiểm tra khiến cho vỉa hè ở trung tâm thành phố bị tái chiếm. Nhiều tuyến đường tại trung tâm quận 1 bị tái chiếm bày biện bàn ghế, giăng bạt buôn bán, đậu xe lấn chiếm vỉa hè, lề đường khiến vỉa hè trở nên nhếch nhác. 

Tại chung cư 47-57, Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, đoàn liên ngành phát hiện đoạn vỉa hè này bị chiếm dụng để dựng hàng chục xe máy. 

Hình ảnh đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra lấn chiếm vỉa hè trong sáng 31-7

Đây là phương tiện của khách vãng lai khi đến chung cư thăm người thân và mua sắm tại các cửa hàng bên dưới chung cư. Bên trong bãi xe chung cư chật kín chỗ, quản lý của chung cư cho hay, vì lượng xe khách vãng lai quá nhiều nên bãi xe tận dụng phần vỉa hè để giữ xe cho khách. 

Trước nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao khi bãi xe dựng hơn 400 phương tiện bên trong không có lối đi, chiếm lối thoát hiểm, đoàn liên ngành đã lập biên bản, đưa một số phương tiện về trụ sở xử lý. 

Các phương tiện bị tạm giữ này đa phần là của khách vãng lai gửi ở bãi xe chung cư nhiều ngày để họ bắt xe khách đi các tỉnh. 

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu UBND phường Nguyễn Thái Bình họp dân thay ban quản trị chung cư vì hành vi tái phạm dù đã bị xử lý. Theo ông Hải, ngày 18-4, chung cư này cũng bị đoàn liên ngành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vì nhà xe để phương tiện choáng hết lối thoát hiểm gây mất an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ. Dù bị xử phạt nhưng chung cư này vẫn tái diễn vi phạm nên lần kiểm tra này phải xử lý nghiêm.

Tại khu vực chợ Dân Sinh, phát hiện đoàn kiểm tra nhiều tiểu thương nháo nhào kêu gọi người di dời hàng hóa lấn chiếm vỉa hè đem vào trong. Đây là một thực tế mà ở khu vực nào, tuyến đường nào cũng xảy ra bởi khi có đoàn kiểm tra thì tất cả các tuyến đường này đều gọn gàng sạch sẽ, còn vắng bóng đoàn kiểm tra thì việc tái chiếm, tận dụng vỉa hè vẫn diễn ra. 

Mặc dù các tiểu thương “nhanh tay” di dời hàng hóa vào trong nhưng đoàn kiểm tra đã ghi hình và lập biên bản xử lý, tịch thu hàng hóa, niêm phong đưa về trụ sở. 

Làm việc với UBND phường Nguyễn Thái Bình, ban quản lý chợ Dân Sinh, ông Đoàn Ngọc Hải phê phán gay gắt thái độ buông lỏng quản lý trật tự đô thị khiến tình trạng lấn chiếm tái diễn liên tục, ông Hải yêu cầu UBND phường Nguyễn Thái Bình và ban quản lý chợ Dân Sinh phải có biện pháp xử lý triệt để để không tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Tái kiểm tra chung cư 145, Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hàng quán buôn bán phía trước chung cư vẫn còn bày biện bàn ghế ra vỉa hè chiếm lối của người đi bộ và chiếm dụng lối thoát hiểm. Đây là chung cư đã từng bị đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt vào hồi tháng 3. 

Trong những ngày tới, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục tái kiểm tra những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tái kiểm tra những chung cư mất an toàn về PCCC.


Anh Thư
.
.
.