Tái diễn tình trạng lừa đảo bán sâm Ngọc Linh giả ở Tây Nguyên

Thứ Sáu, 13/12/2013, 15:10
Mặc dù đã được cảnh báo từ rất nhiều bài viết trên Báo CAND nhưng hiện nay tình trạng lừa bán loại củ giả sâm Ngọc Linh vẫn tiếp tục tái diễn ở địa bàn Tây Nguyên.
>> Sâm Ngọc Linh chưa kịp nổi tiếng đã bị hàng giả phá hoại

Ngày 12/12, tại một quán cà phê ở Gia Lai, nhiều “đại gia” đã dính bẫy khi bỏ ra cả trăm triệu đồng để đổi lấy những kg củ giả sâm Ngọc Linh. Theo các “đại gia”, mỗi kg củ tươi được mua với giá từ 15 - 30 triệu đồng, tùy loại lớn nhỏ, phần lớn là để đem đi biếu khách “xịn” ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhân dịp Tết sắp đến.

Loại củ giả sâm Ngọc Linh.

Để đánh lừa người mua, các “đầu nậu” đã đem củ giả sâm còn tươi và nguyên lá dính đất rừng Kon Tum, giới thiệu là sâm trồng ở Ngọc Linh. Nguồn gốc của loại củ giả sâm Ngọc Linh này được một số thương lái mang từ phía Bắc vào, rồi nhờ thông qua một số người dân địa phương để bán ăn chia nên cơ quan chức năng không thể kiểm soát được. Hiện tại các đơn vị trồng sâm Ngọc Linh ở Kon Tum cho biết chưa hề khai thác và mua bán ra thị trường loại sâm Ngọc Linh trồng ở Kon Tum.

Trước tình trạng trên, để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu của sâm Ngọc Linh, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra việc mua bán sâm Ngọc Linh giả trên địa bàn để kịp thời xử lý theo pháp luật

N.Như
.
.
.