Tái diễn cảnh đổ trộm phế thải xây dựng

Thứ Sáu, 29/07/2011, 14:20
Tiếp theo phản ánh của Báo CAND về tình trạng đổ trộm phế thải gây bức xúc trong nhân dân tại địa bàn phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), chúng tôi đã có trao đổi với cơ quan chức năng xung quanh vấn đề này. Được biết, hiện nay nạn đổ trộm phế thải đã quay trở lại, trong khi việc ngăn chặn đang gặp nhiều khó khăn bởi sự không rõ ràng trách nhiệm.
>>Đổ trộm phế thải bừa bãi ra đường

Không chỉ tại khu vực đường liên xã nối phường Đại Kim với thôn Triều Khúc, hiện nay trên địa bàn Hà Nội, tình trạng này đang tái diễn ở nhiều nơi. Có thể kể đến tuyến đê trên địa bàn quận Long Biên, đoạn đường Nguyễn Khoái từ chân cầu Vĩnh Tuy đến khu vực cầu Thanh Trì, đường Kim Giang... Cứ khu vực nào vắng người qua lại lúc đêm hôm, vắng bóng cơ quan chức năng là người ta đổ bừa, bất kể vướng đường hay lấp cả lối đi.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trần Đăng Hải, Phó Chánh thanh tra GTVT (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: 6 tháng đầu năm, Thanh tra Xây dựng đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 130 trường hợp, trong đó đôn đốc nhắc nhở 5 trường hợp, lập biên bản vi phạm và xử phạt 85 trường hợp với tổng số tiền là 147,5 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này chưa thấm vào đâu so với các vi phạm thực sự đang diễn ra.

Phế thải xây dựng đổ trộm trên đường Lê Văn Lương.

Được biết, mặc dù thành phố cũng đã quy định các điểm tập kết phế thải xây dựng nhưng còn quá ít. Cả đại diện Thanh tra giao thông và Thanh tra xây dựng đều cho rằng phải giải quyết tận gốc của vấn đề, tức là bố trí các bãi đổ thải hợp lý hơn. Được biết, Sở Xây dựng đã nhiều lần kiến nghị UBND TP về việc bố trí thêm các điểm tập kết, song vẫn chưa thực hiện được

Nam Phương
.
.
.