Tắc đường kéo dài vì Khu du lịch Đại Nam miễn phí

Chủ Nhật, 09/11/2014, 15:13
Từ rạng sáng 9/11, quốc lộ 13 rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vì hàng vạn người dân “rồng rắn” đổ về Khu du lịch Đại Nam (QL 13, thuộc TP. Thủ Dầu Một) để vui chơi miễn phí.

Em Trần Văn Nam (học sinh lớp 10 trường THPT Tân Châu, Tây Ninh), chia sẻ: “Em hay tin Khu du lịch Đại Nam lâu rồi mà vẫn chưa có điều kiện đến đây chơi. Hiếm khi được khu du lịch này miễn phí vé vào cổng và một số trò chơi, nên em rủ bạn chạy xe máy vượt chặng đường gần 150km để đến đây thỏa lòng mơ ước bấy lâu. Tuy có chen chân cùng dòng người tấp nập khiến mồ hôi ướt đẫm áo nhưng được vào cổng miễn phí cũng đắp đủ công sức”.

Còn bà Nguyễn Thị Vân (78 tuổi, ngụ xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng), cho biết: “Vốn sống ở Bình Dương nhưng do hoàn cảnh khó khăn, bà chưa từng được gia đình dẫn đến đây thăm quan. Hay tin Đại Nam miễn phí vé vào cổng và một số trò chơi, bà nhờ đứa cháu gái chở xe máy cùng dòng người đến khu du lịch này”.

Kẹt xe trên quốc lộ 13 đoạn gần KDL Đại Nam.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng kẹt xe đỉnh điểm bắt đầu tư 7h sáng và diễn biến ngày càng trầm trọng. Đến khoảng 12h cùng ngày,  đoạn quốc lộ 13 (dài khoảng 4 km) qua Khu du lịch Đại Nam đông cứng.

Các xe buýt chờ khách qua đoạn đường này không thể di chuyển, nhiều khách buộc phải xuống xe đi bộ. Nhiều người đi bộ băng qua dãi phân cách, chấp nhận vi phạm Luật Giao thông để đi tắt đến cổng Đại Nam. Trong khi đó hàng vạn người dân đi xe máy chen lấn nhau giữa cái nắng nóng thiêu thiêu đốt. Một số trẻ em được cha mẹ chở theo trên xe máy phải bật khóc vì khó chịu và khói bụi. Nhiều bé ngủ gục trên tay mẹ.

Dù các lực lượng chức năng tích cực hướng dẫn xe tuy nhiên do dòng người mỗi lúc một đông nên giao thông quanh trục quốc lộ 13 trở nên hỗn loạn.

Lực lượng Công an phân luồng từ xa, yêu cầu ô tô né đoạn quốc lộ 13 qua cổng KDL Đại Nam.

Lúc 13h cùng ngày, lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một phân luồng từ xa bằng cách ngăn không cho các xe ô tô đi trên quốc lộ 13 hướng từ Bình Phước về TP.Hồ Chí Minh. Các xe ô tô này buộc phải rẽ vào KCN Mỹ Phước 3 để tìm đường khác tránh đoạn đi ngang cổng Khu du lịch Đại Nam.

Dịp này, các dịch vụ ăn theo như bán trái cây, giữ xe, nước giải khát… mọc lên rầm rộ dọc quốc lộ 13 đoạn qua Đại Nam. Do nhiều người dân không thể chạy xe máy chen vào cổng khu du lịch nên buộc phải gửi xe cách đó cả cây số rồi lội bộ vào

L.Ánh-C.B.
.
.
.