Sau tiếng động mạnh, cả nhà bị cuốn xuống sông

Thứ Năm, 02/07/2015, 10:37
Sáng 2/7, hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại khúc sông Sài Gòn, đoạn thuộc phường số 7, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức đang được các cơ quan chức năng phong tỏa để tiến hành trục vớt tài sản.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 1/7, sau cơn mưa to gió lớn, phần đất có diện tích hơn 1.000m² bên trên có công trình đang thi công của ông Nguyễn Đình Quang bất ngờ bị trôi xuống sông. Hai căn nhà lớn kèm theo hệ thống tường rào, một xe cơ giới công trình, một xe ben và tài sản trong nhà bị rơi xuống sông Sài Gòn.

Ông Quang cho hay, trong lúc ba người trong nhà đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán của một số người trên ghe đang đậu gần mé sông. Chỉ sau tiếng động mạnh, toàn bộ tài sản nằm dưới mênh mông nước. Ba người trong đó có một trẻ nhỏ may mắn được người dân cứu thoát. Tại hiện trường, ngoài tài sản và căn nhà của ông Quang thì một đoạn đường số 7 dài hơn 100m, hai  trụ điện bị hụt chân gãy đổ cũng bị sạt lở, nhiều căn nhà gần khu vực này cũng có nguy cơ bị sạt lở xuống sông.

Trước đó, gió giật mạnh và mưa lớn đã làm một bức tường bao cao 2m, dài khoảng 20m của chung cư An Lộc (đường số 5, khu phố 7, phường 17, quận Gò Vấp) bị đổ sập đè lên bảy xe gắn máy. Hai người bị tường đè trúng là chị  Quách Thị Trang (22 tuổi) và một phụ nữ đang điều khiển xe máy chở cháu Lê Nam Anh (9 tuổi). Cả hai được đưa vào bệnh viện chữa trị.

Cũng vào thời điểm trên, một cây cổ thụ có đường kính hơn 1m, cao hơn 20m trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1 bật gốc đè vào một xe 7 chỗ đang dừng trên đường và tán cây đập vào hư hỏng phần trước một nhà dân. May mắn là tài xế xe 7 chỗ chỉ bị thương nhẹ.

Một số hình ảnh sự cố trong cơn mưa to gió lớn
M.Đức
.
.
.