TPHCM: 400m² khu vực xưởng gỗ trên đường Tô Ký bị cháy và đổ sập

Thứ Bảy, 14/03/2015, 00:19
Sau nhiều tiếng nổ, đám cháy tạo cột khói cao hàng chục mét tại khu vực xưởng gỗ trên đường Tô Ký, huyện Hóc Môn. Nhiều công nhân trong xưởng gỗ đã chạy thoát ra ngoài trước khi đám cháy lan ra gần 1000m²  nhà xưởng…

Khoảng 17h30’ ngày 13/3, nhiều tiếng nổ vang lên sau đó cột khói đen bốc cao dữ dội tại khu nhà xưởng chứa gỗ trên đường Tô Ký, ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn do một người tên T. làm chủ. Sau những tiếng nổ, nhiều mảnh tôn, thép bay từ trong xưởng gỗ ra khu vực nhà dân.

Lúc này, nhiều công nhân đang làm bên trong xưởng gỗ đã tháo chạy ra ngoài dùng bình chữa cháy mini, nước dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế. Bên trong xưởng gỗ chứa nhiều gỗ tạp dùng để đóng palet, mùn cưa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và bén vào hệ thống máy móc bên trong xưởng.

Hiện trường vụ cháy xưởng gỗ trong nhiều giờ.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Các CBCS chữa cháy đã chuyển vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập không cho đám cháy lan rộng thêm.

Đến 21h, đám cháy được khống chế và đến hơn 22h lửa vẫn còn bên trong khu nhà xưởng. Các CBCS chữa cháy phải phá các bức tường nhà xưởng để khói thoát ra ngoài.

Theo kiểm kê ban đầu, khoảng 400m² nhà xưởng bị cháy và đổ sập cùng với nhiều nguyên vật liệu, sản phẩm thành phẩm (đồ nội thất bằng gỗ), bán thành phẩm bị cháy và hư hỏng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các tổ nghiệp vụ điều tra làm rõ.

Minh Phong
.
.
.