TP Hội An khẩn trương đối phó với bão số 3

Thứ Hai, 14/09/2015, 14:04
Sáng ngày 14/9, sau khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão và tiến sát vào đất liền khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng, UBND TP Hội An đã tiến hành họp khẩn cùng các sở, ban ngành và địa phương triển khai công tác phòng chống bão.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Dũng, chủ tịch UBND TP Hội An đã chỉ đạo các ban ngành và 13 xã phường triển khai khẩn cấp các biện pháp đối phó với bão. Ông nhấn mạnh phải xem lại các công trình, tuyến đê, kè biển để có biện pháp đối phó. Đồng thời có phương án sơ tán dân tại các vùng sung yếu, ven biển, cung cấp phao cứu hộ cho tàu thuyền… Đề phòng bão vào nước biển dâng cao.
Các tàu thuyền, ca nô đang hoạt động đã khẩn trương vào khu vực an toàn neo đậu.
Người dân khẩn trương lấy đất, dây thừng để chèn chống nhà cửa.
Chuẩn bị lương thực để dự trữ đẻ ứng phó với bão.

Ngay sáng qua, các lực lượng Bộ đội Biên Phòng Cửa Đại đã thông báo, hướng dẫn cho các chủ phương tiện tàu thuyền và ca nô cao tốc, đặc biệt là các ca nô chở khách du lịch trên tuyến Cù Lao Chàm – Hội An vào neo đậu tại những khu vực an toàn. Tính đến 14 giờ cùng ngày, đã có gần 1000 phương tiện đánh bắt khai thác thủy, hải sản trong tỉnh, khu vực cùng 120 ca nô cao tốc vào các âu thuyền Hồng Triều tại xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), âu thuyền trên địa bàn phường Cẩm Nam, và rừng dừa Bảy Mẫu xã Cẩm Thanh (TP  Hội An) neo đậu.

Trước sự đe dọa của mưa bão, người dân vùng ven sông tại Hội An tranh thủ thu hoạch tôm cá tại các ao hồ nuôi thả. Ngoài ra, các biện pháp đối phó như chèn chống nhà cửa, túc trữ lương thực đang được bà con khẩn trương thực hiện.

Các hộ nuôi tôm gấp rút thu hoạch tôm để đề phòng thất thu khi nước tràn.
Tôm được bán cho các thương lái với giá 130.000/kg.
Các ngư dân khẩn trương chuẩn bị các biện pháp cố định tàu thuyền..
Lực lượng CSGT tiến hành chắn cầu Cửa Đại, ngăn cản người dân lên cầu vì rất nguy hiểm.

Trao đổi qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Văn Mỹ, Đồn trưởng đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cho biết: “Trong sáng nay, lực lượng của đồn phối hợp với lực lượng Bộ đội D70 và xã Tân Hiệp cùng bà con trên đảo đưa các phương tiện ghe thuyền nhỏ lên bờ. Đồng thời hướng dẫn gần 300 phương tiện tàu thuyền của bà con và ngư dân các tỉnh lân cận đang đánh bắt tại vùng biển Cù Lao Chàm vào âu thuyền trên đảo trú bão. Đến 11 giờ trưa, các lực lượng đã đưa 36 ghe thuyền tại thôn Bãi Hương, 13 ghe thuyền tại Bãi Chồng, 26 chiếc khác tại Bãi Ông lên bờ”.

Nhằm bảo đảm an toàn tính mạng học sinh, ngay trong sáng qua, UBND TP đã chỉ đạo cho tất cả học sinh từ mầm non đến cấp 3 nghỉ học. Ngoài ra các ban ngành và địa phương phải túc trực 24/24 và chuẩn bị đầy đủ phương tiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó và giúp đỡ nhân dân nếu xảy ra tình huống xấu.

Hà Ngọc
.
.
.