TP Hồ Chí Minh tưng bừng trong Lễ khai giảng

Thứ Bảy, 05/09/2015, 15:54
Sáng ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh và sinh viên (HSSV) trên cả nước, học sinh các trường học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng, đón chào năm học mới 2015-2016.

Các chương trình tổ chức không rườm rà, gọn nhẹ nhưng tràn đầy tình thầy trò, bè bạn, tạo một động lực, hứng khởi học tập cho năm học mới.

6h30 sáng, tại  trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, trên 1.500 HS cùng thầy cô giáo nhà trường đã tề tựu đông đủ chuẩn bị cho buổi lễ.

Năm nay, Nhà trường vinh dự đón đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tới tham dự.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh trống khai trường tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Chia vui với những kết quả học tập mà thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh: “Lứa tuổi HS là thời kỳ đẹp nhất của mỗi đời người, các em hãy bắt đầu năm học mới 2015-2016 với niềm hứng khởi, say mê; tự hào được học tập, rèn luyện dưới mái trường đẹp, cổ kính với bề dày truyền thống vẻ vang, ngôi trường được vinh dự mang tên người Tổng Bí thư kiên trung và trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Phong. Các em hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi và say mê, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, làm giàu hành trang vào đời, trở thành những công dân có ích cho Thành phố, cho đất nước".

Học sinh THPT Chuyên Lê Hồng Phong háo hức trong buổi lễ đón chào năm học mới

Cùng ngày, tại khu vực quận 8, UBND quận cùng ban ngành địa phương đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành trường THPT Võ Văn Kiêt tại phường 13. Ngôi trường qui mô hiện đại đạt chuẩn gồm 1 trệt 3 lầu, 48 phòng học trên tổng diện tích 10.000 m2.

Học sinh đạt giải cao tại kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia của trường Chuyên THPT Lê Hồng Phong được tuyển thẳng vào ĐH-CĐ 2015-2016

TS. Trần Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường xúc động phát biểu: "Ngôi trường khánh thành đúng ngày khai giảng năm học mới 2015-2016, được vinh dự mang tên Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt- người có công lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.Hồ Chí Minh.

Học sinh THPT Võ Văn Kiệt, quận 8 phấn khởi trong ngày khai giảng ở ngôi trường mới

Nhà trường hứa sẽ quyết tâm xây dựng trường THPT Võ Văn Kiệt thành một nơi nuôi dưỡng những ước mơ của tuổi trẻ; nơi biến những ước mơ của các em thành sự thật; nơi luyện đức- luyện tài và là nơi khơi nguồn sáng tạo của thanh niên…”.

Huyền Nga
.
.
.