TP Hồ Chí Minh: Triều cường, mưa dai dẳng, ngập trên diện rộng

Thứ Sáu, 08/11/2013, 09:34
Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới làm mưa kéo dài dai dẳng với lưu lượng 110mm cộng thêm đỉnh triều cường đạt mức 1,64m nên những tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bị chìm trong nước gây đảo lộn cuộc sống của người dân...

Cơn mưa lớn từ 23h ngày hôm trước dai dẳng đến 5h ngày 7/11 làm nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Tại địa bàn quận 6 máy bơm với công suất lớn được công nhân vận hành liên tục nhưng không thể cứu khu dân cư Bình Phú 1 và 2 thoát ngập.

Các tuyến đường như Trần Văn Kiểu, Lý Chiêu Hoàng, Bình Phú, Chợ Lớn… chìm sâu trong mực nước từ 30 - 50cm. Nhiều tuyến đường trong khu Bình Phú 2  có đoạn nước dâng lên đến 60cm. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào gây hư hại nhiều đồ đạc. Một số thiết bị như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… bị chập điện hư hỏng. Học sinh tại khu vực này bị ướt hết quần áo nên gia đình các em quyết định cho… nghỉ học. Trời chưa sáng hẳn nhưng tất cả người dân ở khu vực này phải thức giấc để cứu… tài sản.

Một số hình ảnh ngập tại TP Hồ Chí Minh.

Do đường ngập nên giao thông trên các tuyến đường này bị ùn ứ nghiêm trọng, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - CATP đã chỉ đạo các chiến sĩ CSGT của các đội thuộc phòng bám mặt đường để giải tỏa ùn ứ. Không chỉ có các chiến sĩ CSGT mà ngay Công an phường, dân phòng, bảo vệ dân phố đóng tại các điểm ngập cũng dầm trong cơn mưa lạnh để điều phối giao thông.

Trước tình hình áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn còn diễn biến phức tạp trong nhiều ngày tới cộng với việc ảnh hưởng của triều cường, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các quận phải trực chiến 24/24h, chuẩn  bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, nhiên liệu; kiểm tra hệ thống điện; kiểm tra, vận hành hiệu quả các trạm bơm, cửa xả, cống, đập ngăn triều, máy bơm nước di động để kịp thời huy động khắc phục các sự cố ngập úng và thiệt hại do ngập úng gây ra.

Ngoài ra, Ban chỉ huy PCLB TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị tổ chức trực tại các vị trí bị ngập nước, bố trí rào chắn, biển báo tại các vị trí ngập nặng; bố trí nhân sự hướng dẫn giao thông ở những khu vực, địa điểm nguy hiểm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Kết hợp với Bộ đội Biên phòng, Công an các quận huyện, CSGT, Sở Cảnh sát PCCC… có phương án cụ thể, linh hoạt trong công tác phòng chống những sự cố đáng tiếc trong đợt áp thấp nhiệt đới cộng với triều cường cao này…

Nghinh Phong
.
.
.