TP Hồ Chí Minh: Tăng thêm đội tuần tra liên ngành, kiểm soát chặt xe quá tải

Chủ Nhật, 29/06/2014, 13:20
Ngày 27/6, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp bàn về công tác tăng cường quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày đặt trạm cân xe quá tải, quá khổ (1/4/2014) đến nay, tại các cảng tàu biển và các tuyến đường huyết mạch cửa ngõ ra vào thành phố, ghi nhận của Thanh tra giao thông cho thấy, tổng số vi phạm quá tải tại 3 trạm cân cố định: đường Nguyễn Văn Linh, vòng xoay Mỹ Thủy, ngã tư Ga đã giảm 29,1% và tại cửa ra vào các cảng giảm còn 16,64%. Sở GTVT TP cũng báo cáo kiểm soát tải trọng 2.842 lượt xe cho thấy có gần 72% số xe có tải trọng vi phạm, buộc tháo dỡ, hạ tải tại chỗ 27 trường hợp quá tải.

Công tác kiểm soát, kiểm tra tải trọng xe quá tải trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng hiện vẫn còn nhiều cảng chưa thực hiệm nghiêm chỉnh việc đặt trạm cân xe ngay từ khi lên tải rời cảng, đặc biệt là xe đầu kéo, container, việc hậu kiểm của cơ quan chức năng chưa triệt để, đồng bộ. Bộ Giao thông vận tải đã có quy định, tổng khối lượng container (gồm hàng hóa và vỏ) không vượt quá 30,48 tấn, trước khi rời bến cảng. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng nhiều biện pháp hơn nữa để tăng cường quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn. Hiện đã có 3 trạm cân cố định, 16 điểm cân trên địa bàn và 6 cân di động trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP.

Cân, kiểm tra tải trọng tại cảng khi lên hàng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông TP, Sở GTVT, lực lượng CSGT phải tăng cường thêm các đội tuần tra liên ngành, tăng cường tuần tra kiểm soát, cân quá tải 24/24h. Từ ngày 1/7, tất cả các cảng phải có trạm cân kiểm soát tải trọng trước khi cho xe container xuất cảng, di dời các trạm cân cố định gây ùn tắc, kém hiệu quả và tăng cường các đội cân xe lưu động trên các tuyến đường trọng điểm

Hoàng Châu
.
.
.