Cứu con rể, mẹ vợ bị lũ cuốn trôi

Thứ Ba, 28/07/2015, 15:09
Trong lúc khơi thông dòng chảy, anh Viết đã bị nước cuốn trôi, bà Phúc cùng nhiều người dân xung quanh kịp thời cứu được con rể. Những không may bà lại bị trượt chân ngã và dòng nước cuốn đi.

Vào sáng 28/7 bà Hà Thị Phúc (58 tuổi), trú tại tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) đã bị nước cuốn trôi.

Theo người dân nơi đây cho biết, khoảng 5h, ngày 28/7, mưa lớn khiến cống thoát nước gần nhà bà Phúc bị tắc. Lúc này anh Viết con rể bà Phúc ra khơi thông dòng chảy thì bị dòng nước cuốn đi một đoạn đã tri hô người dân xung quang cứu giúp kịp thời. Bà Phúc cũng cùng với nhiều người dân ra giúp anh Viết.

Các lực lượng chức năng và người dân đang nỗ lực tìm kiếm bà Phúc.

Tuy nhiên, do mải cứu anh Viết, khi quay lại mọi người không thấy bà Phúc đâu, chỉ thấy đôi dép của bà ở gần cống thoát nước. Theo phán đoán của người dân và người nhà bà Phúc có thể bà đã trượt chân ngã xuống cống thoát nước và bị nước cuốn đi.

Các đơn vị chức năng trên địa bàn TP Hạ Long cùng người dân trên địa bàn nhanh chóng triển khai các biện pháp nỗ lực tìm kiếm. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy bà Phúc.

Trước đó, mưa lớn kéo dài khiến đất đá sạt lở vùi lấp 3 căn nhà ở tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long khiến 9 người trong gia đình anh Cao Tiến Vỹ bị thương vong.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường khu vực 3 căn nhà bị vùi lấp.

Vợ và con gái anh Vỹ là Đỗ Thu Hiền (37 tuổi), cháu Cao Thu Hoài (10 tuổi) thiệt mạng. Anh Vỹ bị chấn thương sọ não. Những người mất tích gồm: Mẹ anh Vỹ (70 tuổi) cùng một người con khác của anh Vỹ; vợ chồng anh trai anh Vỹ cùng 2 người con.

TP Hạ Long: 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương do mưa lụt

Đợt mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây hậu quả nặng nề đối với các địa phương trong tỉnh. Tính đến sáng 28/7, tại TP Hạ  Long, mưa lụt đã làm 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương, tất cả đều trú tại các phường Cao Thắng, Bãi Cháy, Hồng Hà.

TP Hạ Long đã huy động các lực lượng khẩn cấp triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ ngay gia đình có người bị thiệt mạng và mất tích; khẩn cấp di dời các hộ dân ở những khu vực bị ngập sâu, những khu vực nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân các khu vực đang bị ngập lụt sâu, cô lập với bên ngoài, các hộ dân bị đổ sập nhà cửa do mưa lũ.

Theo baoquangninh.com.vn
.
.
.