TP HCM khẩn trương đối phó bão số 12: Sẵn sàng phương án sơ tán dân, cấm tàu thuyền ra biển

Thứ Ba, 05/11/2013, 12:05
Phó Chủ tịch UBND TPHCM ông Lê Thanh Liêm vừa có công văn khẩn, yêu cầu các cơ quan chức năng và các quận huyện, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống ứng phó bão số 12 (Krosa) đang đổi hướng đổ bộ vào khu vực Thừa Thiên- Huế đến Quảng Ngãi và theo cơ quan khí tượng Quốc tế cho biết, phía Đông ngoài khơi Philippines đã hình thành một cơn bão khác tên Quốc tế Haiyan với cường độ rất mạnh, có hướng di chuyển về phía biển Đông nước ta, có thể đến ngày 7/11/2013 ảnh hưởng trực tiếp vào TP HCM.

UBND TP HCM yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện, các Tổng Công ty đóng trên địa bàn thành phố và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố triển khai ngay các phương án, biện pháp phòng, chống cơn bão, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn thành phố, tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ tàu thuyền hoạt động nghề cá, các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão số 12, áp thấp nhiệt đới gần biển Đông và các cơn bão tiếp theo để chủ động phòng trú tránh an toàn. Khu vực nguy hiểm trong hai ngày tới (5 và 6/11/2013) được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 15, vùng biển nguy hiểm sẽ được điều chỉnh theo diễn biến của bão.

UBND TP HCM yêu cầu huyện Cần Giờ sẵn sàng phương án ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào địa bàn và tổ chức di dời dân đến nơi tạm cư an toàn. Các bến đò, phương tiện vận tải thủy bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tham gia giao thông, không chở quá tải, không xuất bến khi có mưa to, giông gió, sóng lớn. Đặc biệt, không cho phép các tàu chở khách du lịch tham gia hoạt động trên sông, biển trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, sóng to, gió lớn và kiểm tra chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu trước khi xuất bến (áo phao, phao cứu sinh, phương tiện thông tin liên lạc…)

Hoàng Châu
.
.
.