TP HCM: Xe chở hóa chất gặp sự cố, hóa chất tràn xa lộ Hà Nội

Thứ Bảy, 07/12/2013, 16:01
Khoảng 9h20 ngày 7/12, xe tải loại 11 tấn biển số 51C- 348.69 chở đầy các bồn hóa chất do tài xế Trịnh Xuân Thắng (sinh năm 1980, quê quán Nghệ An) điều khiển lưu thông trên Xa lộ Hà Nội ( hướng từ Đồng Nai về TPHCM). Khi qua khỏi giao lộ Xa lộ Hà Nội-Bình Thái (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) khoảng 5m bất ngờ một trong số các bồn hóa chất trên xe (được xác định là Fecl2-loại dùng để tẩy chất thải) bị bung vỏ làm hàng trăm lít hóa chất tràn ra đường.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe vẫn không hay biết cho xe tiếp tục lưu thông và chỉ đến khi người dân chạy lên cảnh báo thì tài xế mới dừng xe lại.

Hóa chất chảy thành vệt dài gần 100m trên xa lộ Hà Nội làm nhiều phương tiện lưu thông ngang qua choáng váng. Một số xe gắn máy đi qua khu vực hóa chất bị đổ đã bị trượt ngã.

Nhận viên vệ sinh khắc phục sự cố hóa chất tràn đường và chiếc xe tải chở hóa chất.

Nhận được tin báo, CSGT- Công an quận Thủ Đức nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc. Công nhân vệ sinh môi trường đã huy động xe nước đến để rửa toàn bộ số hóa chất trên mặt đường này. Đến 12h cùng ngày, công tác xử lý số hóa chất trên hoàn tất. CSGT-Công an quận Thủ Đức đã đưa phương tiện và tài xế Thắng về trụ sở làm rõ

Nghinh Phong
.
.
.