TP HCM: Tin vui từ Suối Tiên

Thứ Sáu, 29/01/2010, 16:50
Thời gian gần đây, khu du lịch văn hóa Suối Tiên ở TP HCM liên tiếp đón nhận tin vui. Khởi đầu là một tờ báo điện tử có uy tín ở Hoa Kỳ bầu chọn khu du lịch là một trong số 12 công viên giải trí được yêu thích nhất trên hành tinh.

Như vậy là sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, khu du lịch văn hóa Suối Tiên có thể sánh vai với nhiều khu du lịch nổi tiếng khác trên thế giới như Walt Disney (Mỹ); Blackpool Pleasure Beach (Vương quốc Anh); Tivioli Garden (Đan Mạch); Beijing Shijiugshan (Trung Quốc); Công viên Đại Dương (Hồng Kông)...

Cùng với niềm vui trên, giữa năm 2009, tổ chức chuyên đánh giá về chất lượng các dịch vụ hoàn hảo toàn cầu (BID) có trụ sở tại Paris- Thủ đô nước Pháp đã bình chọn và trao giải thưởng "Sao quốc tế" cho khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Mới đây, chiều 23/1/2010, tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, con cá heo mang tên Hindri, thường biểu diễn phục vụ du khách đã chuyển dạ và sinh con an toàn tại hồ biển nhân tạo- Đại cung lạc cảnh tiên ngư trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Theo các chuyên gia thì đây là lần đầu tiên cá heo Hindri sinh con tại Việt Nam. Trước đó, cũng tại Công viên văn hóa Suối Tiên, một con hổ được thuần dưỡng để phục vụ du khách cũng đã cho ra đời 5 chú hổ con. Việc cá heo và hổ sinh con ngay trong khuôn viên của một khu du lịch vừa là chuyện hy hữu vừa là niềm vui đem lại nhiều may mắn cho Suối Tiên.

Tiếp nối những niềm vui ấy, khu du lịch văn hóa Suối Tiên đang ráo riết chuẩn bị một lễ hội hoành tráng mừng Xuân Canh Dần với sự xuất hiện nhiều công trình vui chơi, giải trí mới lạ, hấp dẫn để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Bắt đầu từ núi Lạc Long Quân, cửa khẩu Hàm Rồng và cửa khẩu Thần Ngự, du khách sẽ được tắm biển, tắm suối ở biển Tiên Đồng một cảnh giới tiên bồng trong thuyết xa xưa với những ngọn núi Lạc Long Quân và Âu Cơ. Biển Ngọc Nữ là một kỳ quan nhân tạo vừa mới xuất hiện ở Suối Tiên. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng suối nguồn tuôn chảy, nước biển dâng trào, sóng biển ầm vang, hang động, muôn sắc màu lung linh trong biển Ngọc Nữ cùng với những kỳ tích huyền bí thuở xưa.

Tại đây, du khách còn được đi lại trên mặt nước biển bằng quả bóng trong suốt để tận hưởng cảm giác bồng bềnh, thú vị. Riêng các em thiếu nhi sẽ được chơi trò "Lướt sóng cùng ếch thần" hết sức hấp dẫn Cũng trong những ngày Tết Canh Dần, show diễn "Ngọc ngà châu báu thần tiên hội" mới lạ chào mừng năm mới bằng 20 đoàn xe được trang trí rực rỡ với hình tượng 4 ông Phúc- Lộc-Thọ-Tài, luôn được người dân yêu quý, cùng những nàng tiên xinh đẹp từ trăm hoa đua nở, ngạt ngào hương thơm bên Tứ Quý Lộc Qủa đầu năm sẽ chào đón du khách trên khắp các cung đường lễ hội Suối Tiên. Show diễn hoành tráng, mới lạ được đầu tư hơn 4 tỷ đồng.

Bên cạnh những trò chơi cảm giác mạnh như Tàu lượn siêu tốc, Đua xe tốc độ…năm nay, khi đến Suối Tiên, các bạn trẻ thích mạo hiểm sẽ bất ngờ với công nghệ giải trí mang cảm giác cực mạnh như Phi thuyền vũ trụ. Bạn sẽ giật thót tim khi bị bắn lên không trung ở độ cao 40m với tốc độ kinh hoàng của tên lửa rồi bất ngờ rơi thật nhanh trở về mặt đất như thiên thạch rơi vào khí quyển, hay tham gia đấu bò tót để có cơ hội trở thành những đấu sĩ dũng mãnh.

Và trên chiếc thuyền bay vượt sóng, chiến thuyền vượt đại dương, bạn sẽ cùng bay lên cưỡi những cơn sóng dữ, tận hưởng cảm giác phiêu lưu kỳ ảo, để trở thành người hùng biển cả. Với kỹ thuật phim đa chiều của công nghệ 4D hiện đại bậc nhất của thế giới, du khách sẽ có dịp hóa thân và cùng trải nghiệm mọi cảm xúc với các nhân vật trong bộ phim mới "Lòng đất kinh hoàng". Còn tại 2 sân khấu Hùng Vương và sân khấu Hoàng Đế luôn sôi động với chương trình văn nghệ tổng hợp Mừng Xuân Canh Dần. Du khách sẽ được giao lưu, gặp gỡ nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng của thành phố

Lưu Vinh
.
.
.