TP HCM: Rác thải thực phẩm bị bỏ ngỏ

Thứ Ba, 25/09/2007, 15:19

Thời gian qua, các loại rau củ quả sâu, dập nát đáng ra phải được loại bỏ và theo đường vận chuyển tới bô rác thải sinh hoạt nhưng những loại rau phế phẩm này vẫn được các tiểu thương thu gom và bán rẻ cho các khu vực chợ nhỏ, cho các quán cơm bình dân, khu nhà trọ công nhân.

Tại cuộc họp giao ban y tế TP Hồ Chí Minh ngày 24/9, ông Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế TP đã chỉ rõ: Các loại rác thải thực phẩm đều phải được Công ty Môi trường đô thị thu gom và xử lý như rác sinh hoạt, những loại đồ hộp quá hạn dùng sẽ được thiêu huỷ như với rác y tế.

Để đảm bảo được việc này thì Phòng Thanh tra Sở Y tế và Phòng quản lý VSATTP của TP phải hết sức quan tâm nhắc nhở Ban quản lý các chợ nắm chắc văn bản quy định của nhà nước để xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm xử lý rác thải thực phẩm.

Thời gian qua, các loại rau củ quả sâu, dập nát đáng ra phải được loại bỏ và theo đường vận chuyển tới bô rác thải sinh hoạt nhưng những loại rau phế phẩm này vẫn được các tiểu thương thu gom và bán rẻ cho các khu vực chợ nhỏ, cho các quán cơm bình dân, khu nhà trọ công nhân. Đây là nguyên nhân gây nên những vụ ngộ độc thực phẩm lớn.

Thông tin cuộc họp giao ban cũng cho biết, trong tuần qua bệnh sốt xuất huyết và chân tay miệng vẫn chưa giảm. 1 tuần qua cả TP vẫn có tới 400 ca SXH mới và hơn 170 ca CTM nhập viện.

Theo chỉ đạo của SYT, Phòng Nghiệp vụ y và TTYTDP TP cần chủ động hơn nữa đẩy mạnh công tác phòng chống dịch SXH. Bệnh viện Nhi đồng I và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cần thống kê những địa bàn có số ca mắc cao nhất để đưa ra hướng dự phòng chống lây lan

H.Nga-H.Nhân
.
.
.