TP HCM: Phát hiện thùng hóa chất độc hại

Thứ Sáu, 20/08/2010, 14:15
Mấy ngày nay, người dân tại bờ kinh Đông (cách hương lộ 2 khoảng 700m, ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng, Củ Chi) liên tục phản ánh với chính quyền địa phương khi phát hiện một vật thể có hình dạng như một quả bom hình tròn nằm cạnh gốc cây trên triền dốc bờ kinh Đông nhưng không thấy ai đến xử lý.

Sáng 18/8, tại khu vực phát hiện vật thể trên, chúng tôi ghi nhận, vật thể trên không phải là bom, có kích thước như một bồn chứa hóa chất tỏa ra mùi hôi thối, đặc biệt vật thể này rất nặng không thể lăn đi được. Phía bên ngoài vật thể này được bao bọc bởi hợp chất nhựa pha sợi đã ngả sang màu đen.

Theo một số người dân ở đây thì vật thể này xuất hiện trong cơn mưa tối 14/8. Lúc này, một xe ben đã vào khu vực rừng tràm, thả vật thể này xuống. Sau khi xe ben bỏ đi, người dân đến quan sát nghi ngờ là bom nên không dám tiếp cận và báo với chính quyền.

Thùng hóa chất độc hại.

Bà Võ Thị Hiên, Chủ tịch UBND xã Trung Lập Thượng cho biết: Sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã đã cử Xã đội và Công an xã đến hiện trường điều tra làm rõ. Sau khi xác định đây không phải là bom mà là thùng chất lỏng nên UBND xã đã báo với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Củ Chi và Thanh tra xây dựng để có biện pháp xử lý.

Hiện Phòng Tài nguyên Môi trường đang xin ý kiến chỉ đạo để di dời, còn đến bao giờ di dời thì chưa biết(!)

Nghinh Phong
.
.
.