TP HCM: Những công trình chất lượng cao trong Mùa hè xanh 2007

Thứ Hai, 11/06/2007, 20:10

Đó là chương trình dạy ngoại ngữ tin học cho 10.000 thanh niên công nhân, tặng 1.000 máy tính cho thanh niên nghèo, xây đường nông thôn, cầu nông thôn, xây dựng 100 căn nhà tình thương cho các gia đình chính sách, khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, khơi thông các dòng kênh tù đọng gây dịch muỗi…

Anh Bùi Tá Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP HCM, Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết: "Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay sẽ có rất nhiều điểm mới, mang tính chuyên nghiệp và chất lượng với điểm nhấn là những đội hình chuyên".

Đây là năm thứ hai liên tiếp sau 12 năm đúc kết kinh nghiệm, những đội hình chuyên được triển khai, nhân rộng trong chiến dịch Mùa hè xanh. Theo đó, Ban chỉ huy chiến dịch sẽ tiến hành khảo sát tình hình, yêu cầu cụ thể của từng địa phương, từ đó bố trí lực lượng chiến sĩ tình nguyện có chuyên môn phù hợp để phối hợp một cách tốt nhất. Vì vậy, một trong những tiêu chuẩn đầu tiên của các chiến sĩ tham gia chiến dịch là phải có chuyên môn về một lĩnh vực.

Chiến dịch năm nay cũng tập trung giải quyết những công trình thanh niên đạt chất lượng cao như chương trình dạy ngoại ngữ tin học cho 10.000 thanh niên công nhân, tặng 1.000 máy tính cho thanh niên nghèo, xây đường nông thôn, cầu nông thôn, xây dựng 100 căn nhà tình thương cho các gia đình chính sách, khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, khơi thông các dòng kênh tù đọng gây dịch muỗi…

Cũng theo anh Vũ, địa bàn trọng điểm của chiến dịch Mùa hè xanh năm nay vẫn là 322 phường, xã thuộc 24 quận, huyện; các khu chế xuất, khu công nghiệp tập trung đông thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện cũng sẽ triển khai hoạt động tình nguyện tại 14 tỉnh, thành bạn.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, lực lượng tình nguyện sẽ tham gia thi công xây dựng ngôi trường cho trẻ em đồng bào Vân Kiều tại bản Khe Ngài, huyện Đăk Rông (ngôi trường với kinh phí xây dựng được Ban biên tập HTV "Chuông gió" vận động từ lòng hảo tâm của các "Mạnh Thường Quân").

Với các xã vùng biên giới của tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Gia Lai và Kon Tum, chiến sĩ tình nguyện cùng bà con xây dựng những điểm sáng văn hoá (tặng tivi, tặng sách cho các trung tâm sinh hoạt cộng đồng) hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng nông lâm nghiệp, làm nhà tình thương…

Năm nay, ngoài lực lượng tình nguyện tại nước bạn Lào như mọi năm, lần đầu tiên cũng sẽ có các chiến sĩ mùa hè xanh được triển khai tại Vương quốc Campuchia. Dự kiến, tổng lực lượng tại hai nước khoảng 200 thanh niên.

Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ tiếp nhận khoảng 50.000 thanh niên tham gia với sinh viên và giáo viên trẻ là lực lượng nòng cốt, đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện của cả các cô chú, anh chị lớn tuổi có khả năng, nhiệt tình.

Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chiến dịch Mùa hè xanh lần thứ 14 đang gấp rút được hoàn thành. Ngày 15/7 tới, chiến dịch sẽ chính thức ra quân và kết thúc vào ngày 15/8

M.Tâm
.
.
.