TP HCM: Người dân Cần Giờ sắp hết cảnh thiếu nước sạch

Thứ Hai, 06/06/2011, 08:54
Chỉ nằm cách trung tâm thành phố chừng 50km về phía Đông Nam, nhưng phải chờ mãi tới cuối tháng 4 vừa qua, khi Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) hoàn thành, đưa vào vận hành hệ thống cung cấp nước sạch, một phần trong số 6,82 vạn dân của huyện này mới chính thức được cung cấp nước máy tới tận nhà.

Theo thông tin từ Sawaco, bước đầu hệ thống sẽ cung cấp khoảng 6.000m3 nước máy/ngày đêm, đủ phân phối trực tiếp cho hàng ngàn hộ dân tại thị trấn Cần Thạnh và các xã Long Hòa, Bình Khánh cũng như phân phối gián tiếp cho các khu vực lân cận qua hệ thống cấp nước vệ tinh.

Tổng mức vốn đầu tư cho hệ thống này lên tới 820 tỷ đồng, Sawaco phải lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước sạch dài hơn 40km, trong đó có 2km ống vượt sông Soài Rạp và sông Chà dài hơn 2km, đặt sâu dưới đáy sông 30m. Cùng với tuyến ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội, thì đây là 1 trong 2 tuyến ống dẫn nước sạch dài nhất cả nước hiện nay.

Theo đại diện Sawaco, công trình đưa vào vận hành sẽ tiết kiệm khoảng 50 tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm do trước đây thành phố phải chi phí vận chuyển nước máy bằng đường thủy.

Đại diện Sawaco cho biết, đến năm 2015, khi toàn bộ các hạng mục thuộc giai đoạn 1 của dự án được hoàn thành, hệ thống sẽ đạt công suất 44.000m3 ngày đêm, đủ cung cấp cho 150 ngàn người dân Cần Giờ trong những năm tới

Đ.T.
.
.
.