TP HCM: Mưa lớn, nhà tốc mái, cây xanh ngã đổ, sập tường mới xây làm hai người tử vong

Thứ Năm, 12/06/2014, 17:09
Sáng 12/6, cơn mưa lớn bất chợt kéo dài gần 1 giờ đồng hồ đã làm nhiều cây xanh bị đổ ngã. Trong mưa giông gió đã làm một số nhà người dân bị tốc mái gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Cơn mưa kèm theo gió mạnh xảy ra lúc 7h45 ngày 12/6 làm nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ. Tại khu vực qua đại lộ  Nguyễn Văn Linh thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, ba cây xanh có đường kính hơn 40cm, cao hơn 10 mét bất ngờ bật gốc đổ ngã. Rất may ba cây xanh này ngã vào phía bên trong lề đường nên không gây nguy hại cho các phương tiện lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Sau khi sự cố xảy ra, một số công nhân đã tiến hành thu dọn hiện trường.

Cây xanh ngã đổ.

Tại hẻm 64, đường Chánh Hưng, phường 4, quận 8, gió mạnh đã làm hai dãy nhà trọ với tổng cộng 7 căn phòng trọ bị bung mái. Có hơn 30 người tạm trú trong 7 căn nhà trọ này hốt hoảng chạy ra ngoài tìm nơi trú ẩn, trong đó có một số em nhỏ chưa đầy 1 tuổi.

Mái nhà bị tốc.

Chị Lưu Thị Út( 38 tuổi, quê quán Kiên Giang) sống tại khu nhà trọ này cho biết, gió mạnh làm mái tôn rung lên bần bật nên cả gia đình chị Út phải chạy qua nhà hàng xóm lánh nạn. Chỉ vài phút sau, mái tôn của dãy phòng trọ bật tung, một mái tôn của dãy nhà trọ cách đó khoảng 10m có diện tích khoảng 45m2 bị gió cuốn đi đập vào một số nhà lân cận làm mái nhà của các nhà này bị hư hỏng.

Phía dưới đất, một số xe gắn máy dựng bên hông phòng trọ bị gió giật làm đổ ngã.  Cơn mưa lớn bắt đầu tuôn xuống khiến tài sản của người dân trong 7 phòng trọ như ti vi, tủ lạnh, quần áo giấy tờ…  không kịp di dời bị ướt và hư hỏng. Sau cơn mưa lớn nhiều người đã dọn dẹp và căng tạm bạt để trú thân.

Một học sinh bị ướt hết tập vở.

Cũng trong cơn mưa lớn sáng 12/6, một mảng tường trên tầng 2 của công trình thi công Trung tâm Hội nghị quốc tế trên đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) đổ sập làm hai công nhân bị gạch vữa đè chấn thương nặng.

Hai công nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên hai công nhân (gồm 1 nam, 1 nữ, chưa xác định danh tính) đã  tử vong. Theo một số công nhân ở đây cho biết, lúc này gió mạnh và mưa lớn nên công nhân trong công trình không làm việc.  Hai công nhân đang đứng gần bức tường cao 4m vừa mới xây trên tầng 2 nên bị gió giật mạnh, tường sập đè vào hai công nhân gây ra vụ việc trên. Sau khi nhận tin báo, công an phường Tân Phú đã cử người đến công trình điều tra làm rõ nguyên nhân

M.Đức
.
.
.