TP HCM: Một cháu bé bị suy dinh dưỡng nặng vì dùng sữa ký

Thứ Tư, 14/03/2007, 12:00
Bé B.V.T., 2 tháng tuổi, được đưa vào Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhi Đồng II trong tình trạng tiêu chảy liên tục, phù mặt, tay, chân và rối loạn sắc tố da. Qua xét nghiệm máu đã xác định cháu T. bị suy dinh dưỡng thể phù, còn gọi là chứng Kwashorkor.

Trong khi các bà nội trợ TP Hồ Chí Minh đang còn bất an trước nguồn thông tin hàng chục ngàn hộp sữa của Công ty Vinamilk bị lẫn mạt sắt đang lưu hành ngoài thị trường thì vào ngày 13/3, Bệnh viện Nhi Đồng II TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp trẻ mắc chứng rối loạn tiêu hóa và suy dinh dưỡng (SDD) nặng cũng do dùng sữa.

Trường hợp trên là bé B.V.T., 2 tháng tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh được đưa vào Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhi Đồng II trong tình trạng tiêu chảy liên tục, phù mặt, tay, chân và rối loạn sắc tố da. Qua xét nghiệm máu đã xác định cháu T. bị suy dinh dưỡng thể phù, còn gọi là chứng Kwashorkor.

Mẹ bé T. cho biết, ngay từ lúc sinh được 10 ngày tới nay bé đã được dùng 1 loại sữa ký mua trên thị trường với giá 28.000 đồng/kg.

Bác sỹ Trần Hữu Nhơn - Khoa Tiêu hóa bệnh viện cho biết, nếu không được phát hiện sớm mà gia đình tiếp tục cho trẻ dùng loại sữa này sẽ làm cơ thể bé bị phù nặng và lở da. Mắc chứng SDD Kwashorkor lâu ngày còn gây chứng suy giảm hệ miễn dịch khiến trẻ mắc thêm một loạt chứng bệnh viêm tai, viêm ruột, viêm phổi…

Đây là một trường hợp mới được phát hiện trong thành phố. Các bác sỹ lo ngại sẽ không phải là trường hợp duy nhất.

Việc này cho thấy các bà mẹ cần quan tâm đặc biệt và tham khảo ý kiến bác sỹ khi dùng sữa cho con, nhất là các loại sữa nguyên kem trong độ tuổi dưới 12 tháng là hết sức cần thiết và nhất thiết phải có nguồn gốc rõ ràng

H.Nga
.
.
.