TP HCM: Giám sát chặt 20 điểm trong thành phố ngăn dịch sởi lây lan

Thứ Tư, 25/02/2009, 16:50
Chiều 23/2, Sở Y tế (SYT) TP HCM đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP báo cáo về dịch sốt phát ban dạng sởi và Rubella trên địa bàn TP.

Tính tới chiều 23/2, đã phát hiện được 28 trường hợp mắc bệnh sởi trên địa bàn 8 quận: quận 2, 3, 4, 5, 11, 12, Bình Chánh và Bình Tân. Trong đó có 5 ca dương tính với cả sởi lẫn Rubella. Số trường hợp mới xác định trong ngày 23/2 là 3 ca.

Theo SYT TP, hiện tại TP có thể khoanh vùng tạm thời thành 3 ổ dịch sởi có nguy cơ lây lan gồm: Trường mầm non Phượng Hồng - Thủ Đức: có 4 ca sởi, tất cả đều dưới 5 tuổi; địa chỉ 47/14 Trần Quốc Toản phường 8, quận 3 (2 ca); trường Quới Xuân cùng khu phố 1, phường Thạnh Xuân - quận 12.

Tại đây qua điều tra dịch tễ phát hiện nhiều trường hợp phát ban. Qua 6 mẫu huyết thanh của các trường hợp phát ban tại ổ dịch này, kết quả 5 trường hợp dương tính với Rubella, 1 trường hợp âm tính, không có trường hợp nào dương tính với sởi. Như vậy nơi đây xuất hiện các ca sởi còn phát hiện ổ dịch Rubella. SYT còn cho biết, 4/28 ca trên là có xuất phát từ phía Bắc; 17 trường hợp chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Cảnh báo của phòng nghiệp vụ y - Sở Y tế TP, hiện có khoảng 20 điểm trên địa bàn TP cần theo dõi quá trình có thể phát triển thành ổ dịch chưa qua 18 ngày. Các ban ngành y tế đang tiếp tục theo dõi. Chuẩn bị nguồn vaccin để tiêm ngừa cho các trường hợp khi có chỉ định nhằm dập tắt ổ dịch, ngăn chặn dịch bùng phát và lan rộng

H.Nga
.
.
.