TP HCM: Gia cầm, trứng gia cầm không kiểm dịch từ các tỉnh lại đổ về với số lượng lớn

Thứ Sáu, 21/04/2006, 06:47

Theo QLTT TP HCM, thời gian gần đây, tình trạng kinh doanh và chế biến gia cầm không qua kiểm dịch tại các chợ tăng mạnh.

Tính từ ngày 7 đến 14/4, cơ quan QLTT lập biên bản 34 vụ vi phạm chủ yếu là trứng không có bao bì nhãn hiệu và thịt gia cầm không kiểm dịch, tăng 25 vụ so với tuần trước. Có nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh trứng gia cầm có số lượng lớn như: Cửa hàng của ông Nguyễn Văn Trường tại số 6/18/3 đường liên khu 5-6, khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa B, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng tại đây, có gần 1.800 quả trứng đóng nhãn giả "cơ sở Đức Lộc số 12-15, đường Nguyễn Đình Chi, phường 9, quận 6". Tại hiện trường, lực lượng QLTT đã thu được con dấu giả cơ sở trên và một số đồ nghề giả khác để tiêu thụ trứng.

Tổ công tác liên ngành quận 5 phát hiện tại khu vực đường Phú Hữu, phường 14, quận 5, một xe tải vận chuyển 171.000 quả trứng từ Đồng Tháp lên không có dấu niêm phong của cơ quan thú y... Nguy hiểm hơn, lực lượng kiểm tra cũng đã phát hiện tại bến phà Bình Khánh một vụ vận chuyển gà không kiểm dịch, trong đó có gà chết

PV
.
.
.