TP HCM: Cháy 150m2 nhà xưởng cơ sở sản xuất vải sợi

Thứ Ba, 05/01/2010, 13:41
Khoảng 9h15' ngày 4/1, một đám cháy bốc cao từ khu vực nhà xưởng Cơ sở sản xuất sợi vải Thanh Tùng (ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi).

Lúc này hàng chục công nhân đang làm việc đã bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình CO2 chữa cháy nhưng đám cháy quá lớn nên không thể tiếp cận để chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều động 5 xe chữa cháy và hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy. Do bên trong nhà xưởng chứa nhiều nguyên liệu là sợi bông vải nên ngọn lửa lan rất nhanh và bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng rộng khoảng 2.300m2.

Sau hơn một giờ triển khai chữa cháy, đám cháy cơ bản được dập tắt. Không có thiệt hại về người nhưng 150m2 nhà xưởng cùng với hàng loạt máy kéo sợi, đánh bông, nguyên vật liệu sản xuất vải sợi bị cháy rụi. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được diện tích còn lại của nhà xưởng.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do độ ma sát từ mô tơ máy đánh tơi sợi bông dẫn đến bắn ra các tia lửa điện rồi cháy bén vào nguyên vật liệu sản xuất sợi vải dẫn đến cháy

Nghinh Phong
.
.
.