TP HCM: Cần ngăn chặn vấn nạn cúng "vong linh" ở đường số 12

Thứ Năm, 10/03/2011, 09:52
Những ngày gần đây, người dân sinh sống hai bên đường số 12 (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) bức xúc trước tình trạng một số người hoạt động mê tín, dị đoan cúng "vong linh" ngay trên đường. Đặc biệt vào những ngày Tết, rằm vừa qua, họ mang bánh, kẹo, đèn cầy… đốt tràn lan trên đường.

Bên cạnh đó, một số đối tượng bất hảo lợi dụng giăng đèn đỏ nháy ở khu vực bụi tre để hù dọa người qua lại. Ông Võ Minh Tâm (56 tuổi, quê quán Thủ Đức) sống tại khu vực đường số 12, bức xúc: Trời nhá nhem tối, ông thường tới lui kiểm tra không phát hiện người cúng. Nhưng sáng tỉnh giấc, ông phát hiện đèn cầy, hoa, quả, bánh… cúng tràn lan rồi vứt tung tóe hai bên đường.

Họ đốt đèn cầy làm cháy rụi bụi tre nhà ông. Các đối tượng thường cúng vào khoảng thời gian mọi người đang yên giấc. Theo ông Tâm, nguyên nhân vì hai bên cây cỏ um tùm, ít người qua lại, nhiều người mê tín cho rằng đoạn đường này có linh hồn nên mang lễ đến cúng. Nhiều kẻ "buôn thần bán thánh" còn dựng ra nhiều câu chuyện mê hoặc hoang đường đánh lừa người nhẹ dạ, cả tin gây hoang mang nhân dân.

Ông Tô Văn Đúng, tổ trưởng tổ 11, khu phố 1, phường Linh Tây, cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức nhiều lần phát quang các bụi cây um tùm hai bên đường số 12. Một số người mê tín hay mang lễ vào cúng tại khu vực trên và họ cho rằng có linh hồn phù hộ họ làm ăn".

Ông khẳng định đường số 12 là khu vực bình thường không có sự việc xuất hiện linh hồn như nhiều người dân đồn thổi. Sau khi nhắc nhở nhiều lần, nếu phát hiện trường hợp vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm.

Trước hoạt động mê tín, dị đoan tại đường số 12, rất mong các cơ quan chức năng sớm đề ra giải pháp ngăn chặn kịp thời vấn nạn trên, đảm bảo ANTT khu vực!

M.Xuân
.
.
.