TP HCM: Các ngân hàng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Năm, 08/10/2009, 09:47

Ngay khi cơn bão số 9 gây thiệt hại nặng nề về người và của vừa dứt, nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung vừa bị bão tàn phá sớm ổn định cuộc sống, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã quyết định dành nguồn kinh phí 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ những gia đình đang gặp khó khăn do bão lũ tại 3 tỉnh, thành là Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) lại có cách hỗ trợ khác. Maritime Bank đã cử nhiều cán bộ chuyên trách đến miền Trung trực tiếp khảo sát, tìm hiểu thiệt hại do bão lũ gây ra đối với khách hàng nhằm có biện pháp hỗ trợ khắc phục phù hợp.

Sau khi thăm hỏi, hỗ trợ 20 hộ gia đình nghèo bị bão phá sập nhà cửa tại xã Hòa Phước, TP Đà Nẵng, đoàn công tác của Maritime Bank đã gặp gỡ đại diện của hơn 20 doanh nghiệp là khách hàng của mình bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão để xem xét hỗ trợ. Những doanh nghiệp này nếu được vay thêm vốn, giãn nợ hoặc giảm lãi suất… sẽ sớm giúp họ ổn định hoạt động, duy trì được công ăn việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ nợ xấu và có khả năng trả nợ cho ngân hàng

Đ.T.
.
.
.