TP HCM: "Bà Hỏa" hỏi thăm 28 gian hàng

Chủ Nhật, 23/03/2008, 09:20
Một vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 22h30' ngày 21/3 tại khu vực chợ khu phố 2, đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, làm thiêu rụi 28 gian hàng trên tổng số 261 gian hàng trong chợ.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp của các trung tâm PCCC khu vực 1, 11, 4, 5, 7 với 19 xe chữa cháy các loại và gần 200 cán bộ, chiến sỹ đã có mặt tại hiện trường lao vào khống chế đám cháy.

Do cửa các sạp trong chợ được thiết kế bằng cửa cuốn nên gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Lực lượng chữa cháy phải kết hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ phá cửa cuốn để cứu hàng hóa ra ngoài.

Toàn bộ các mặt hàng chứa trong các gian hàng là những vật dụng dễ cháy như giầy dép, mỹ phẩm, quần áo nên ngọn lửa lan qua các gian hàng kế cận rất nhanh. Để khống chế không cho lửa lan qua các gian hàng khác, lực lượng chữa cháy phải khoanh vùng, cách ly ngọn lửa với các sạp liền kề đến 0h5' ngày 22/3, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Có mặt tại hiện trường, một số báo đài đã không được vào hiện trường tác nghiệp bởi sự ngăn cản của lực lượng địa phương.

Tiếp xúc với ông Huỳnh Văn Chính - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết sẽ ghi nhận những phản ảnh của các phóng viên, đồng thời kiểm tra lại những cá nhân cản trở tác nghiệp của báo chí để có hướng giải quyết tạo thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp.

Sáng 22/3, lực lượng điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại do đám cháy gây ra. Ngoài ra, UBND quận Bình Tân cũng tiến hành thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho các tiểu thương có gian hàng bị cháy.

Sáng 22/3, chợ vẫn hoạt động bình thường

M.Đ.
.
.
.