TAND TP HCM: Xử 2 vụ tội phạm vị thành niên

Thứ Bảy, 01/03/2008, 11:02
Ngày 29/2, TAND TP HCM đã xét xử 3 bị cáo phạm tội khi còn vị thành niên vì hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Đâm cả người giúp đỡ mình

Ngày 29/2, tại phiên toà xét xử Võ Phú Quý (18 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TP HCM) về hành vi giết người, VKS đề nghị xử phạt bị cáo này từ 7-8 năm tù nhưng HĐXX nhận định hành vi của Quý là rất côn đồ nên đã áp dụng điểm n, khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự phạt Quý 9 năm tù mới tương xứng với hành vi, mức độ phạm tội do bị cáo này gây ra.

Trước đó, chiều 17/2/2007, Quý điều khiển xe gắn máy chở ba chạy từ đường Phú Lâm (quận 6) vào hẻm 341 thì đụng vào xe gắn máy dựng trước số nhà 341/1/1.

Va chạm làm Quý và hai thanh niên ngồi trên xe té ngã xuống đường và chiếc xe gắn máy bị hư hỏng. Anh Phan Oai đang ngồi gần đó chạy lại phụ dựng xe và đỡ Quý dậy.

Lúc này, anh Ngô Hoàng Ngôn - chủ nhân chiếc xe từ trong nhà chạy ra đòi Quý bồi thường. Anh Oai liền can ngăn: "Thôi tụi nó còn nhỏ cho đi đi" và lấy tay xoa đầu Quý và kêu Quý đi.

Cho rằng anh Oai dám "nắm đầu" mình, mấy phút sau Quý cầm dao quay lại đâm anh Oai một nhát vào bụng gây thương tích đến 58%. Ngay sau khi gây án xong, Quý bỏ trốn đến ngày 19/9/2007 thì bị bắt.

"Săn lùng" địa điểm các cặp tình nhân tâm sự để cướp

Lợi dụng sơ hở của các cặp tình nhân hay tìm nơi hoang vắng để tâm sự, Tô Văn Thức (19 tuổi, ngụ Hóc Môn) rủ Nguyễn Trần Minh Tuấn (17 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và tên Phong (chưa rõ lai lịch) bàn nhau đi cướp tiền và điện thoại của những người này.

Đêm 14/5/2007, Thức lấy xe gắn máy chở Tuấn, Phong đi tìm con mồi. Khi đến đường Võ Văn Bích, ấp 8 thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi thì cả bọn phát hiện một cặp tình nhân đang ngồi trên xe máy tâm sự. Thức và Phong mỗi tên cầm một con dao đi đến khống chế nạn nhân cướp một điện thoại và túi xách. Nạn nhân tri hô, cả bọn liền lên xe bỏ chạy. Đi được khoảng 500 mét, xe chết máy Thức bị bắt riêng Tuấn và Phong tẩu thoát.

Đến ngày 16/5/2007, Tuấn ra đầu thú. Thức và Tuấn còn khai trước đó đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp tài sản khác.

Với hành vi phạm tội như trên, sáng 29/2, TAND TP HCM đã xử phạt Thức 5 năm 6 tháng tù và Tuấn 3 năm tù cùng hành vi cướp tài sản

A.Huy
.
.
.